Bảo tồn đặc trưng văn hóa truyền thống

Cập nhật: 01-11-2017 | 11:29:00

Nhiều bài viết mới lạ, nhiều thông tin bổ ích về lịch sử, văn hóa. Đó là cảm nhận của người đọc khi xem qua tập san Thông tin Khoa học Lịch sử số 48 (tháng 10-2017) do Hội Khoa học Lịch sử tỉnh vừa xuất bản.

Đời sống văn hóa, xã hội của người dân vùng đất Bình Dương là nét đặc trưng không thể thiếu trong mỗi số của tập san Thông tin Khoa học Lịch sử. Riêng trong số này, chùm ảnh về nghề sản xuất lu truyền thống ở Bình Dương được giới thiệu trang trọng ở trang bìa 1 và 4 của tập san cùng 2 bài viết đáng chú ý. Đó là Góp phần tìm hiểu lịch sử cộng đồng người Khmer ở xã An Bình, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương Sự hình thành cộng đồng người Hoa Phúc Kiến ở phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Nổi bật trong tập san là những vấn đề lịch sử từ thế kỷ XVI-XVIII được các tác giả quan tâm, khai thác. Trong đó, có những bài viết đáng chú ý như Sự phát triển của nền kinh tế hàng hóa ở Nam bộ trong các thế kỷ XVII-XVIII; Sự tương đồng và khác biệt giữa Đàng trong và Đàng ngoài về mặt kinh tế; Chính quyền Đàng trong và Mạc Cửu trong thế kỷ XVII-XVIII góc nhìn đối sánh với nghiên cứu nước ngoài; Hôn nhân chính trị thời Nguyễn, đôi điều suy ngẫm…

Cùng nhiều bài viết đáng chú ý khác. Xin giới thiệu cùng bạn đọc.

T.TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên