DIỄN ĐÀN “PHỤ NỮ HIẾN KẾ XÂY DỰNG TỔ CHỨC HỘI VỮNG MẠNH - VÌ QUÊ HƯƠNG BÌNH DƯƠNG GIÀU ĐẸP”:

Bảo tồn, phát huy nét đẹp áo dài truyền thống Việt Nam

Cập nhật: 19-03-2021 | 07:36:56

 Áo dài là biểu tượng của người phụ nữ Việt Nam. Hình ảnh chiếc áo dài gắn liền với hình ảnh người phụ nữ Việt Nam dịu dàng, đằm thắm, thanh tao, làm say đắm biết bao người.

 Phụ nữ huyện Phú Giáo tích cực hưởng ứng việc bảo tồn giá trị di sản áo dài Việt Nam

Để góp phần lan tỏa việc bảo tồn và phát huy những giá trị tốt đẹp của chiếc áo dài truyền thống của người Việt Nam, những năm qua, Hội LHPN huyện Phú Giáo đã phát động trong cán bộ, hội viên và phụ nữ trong toàn hội thực hiện việc mặc áo dài trong điều kiện có thể, với phương châm cán bộ hội, hội viên, phụ nữ cán bộ, công chức, viên chức thực hiện trước để cho hội viên, phụ nữ khác làm theo. Mỗi chị em cán bộ, hội viên phụ nữ mặc áo dài truyền thống vào các dịp lễ, tết, hội họp, tổng kết, ngày hội đại đoàn kết ở khu dân cư...

Qua kết quả 2 năm hưởng ứng sự kiện “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam”, do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động vào dịp 8-3-2020 đã cho thấy hiệu quả. Vì vậy, trong nhiệm kỳ 2021-2026, các cấp hội trong huyện rất mong muốn tiếp tục phát huy thế mạnh của sự kiện này. Cụ thể, tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong chị em phụ nữ toàn huyện để hưởng ứng việc mặc áo dài như tổ chức các tuần lễ mặc áo dài, giới thiệu các mẫu áo dài trong các sự kiện, hội nghị; áo dài trong các sự kiện trang nghiêm; áo dài bục giảng, giảng đường; áo dài cùng học sinh đến lớp; áo dài cưới hỏi; áo dài lễ hội, tết…; tổ chức các hội thi, cuộc thi phong phú nhằm tìm hiểu về áo dài, như hội thi “Duyên dáng phụ nữ Việt Nam qua tà áo dài truyền thống”, cuộc thi áo dài qua ảnh, thiết kế áo dài, sáng tác clip tuyên truyền quảng bá hình ảnh áo dài Việt Nam”. Đặc biệt là hội tiếp tục tuyên truyền, vận động về giá trị của áo dài truyền thống bảo đảm 100% cán bộ hội thực hiện việc mặc áo dài truyền thống khi tham gia các cuộc họp, 100% hội viên mặc áo dài khi tham gia các hội nghị, họp mặt, các hoạt động văn hóa, văn nghệ; phát hiện và nhân rộng các mô hình hay như mặc áo dài vào ngày chào cờ đầu tháng; mặc áo dài truyền thống vào ngày thứ hai hàng tuần và đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông, trên mạng xã hội Zalo, Facebook về ý nghĩa của áo dài truyền thống Việt Nam.

 PHƯƠNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên