Bảo vệ môi trường lưu vực hệ thống sông Đồng Nai: Bình Dương có nhiều đóng góp quan trọng

Cập nhật: 22-12-2014 | 18:56:15

Phiên họp lần thứ 8 tại UB BVMT lưu vực hệ thống sông Đồng Nai

(BDO) Ngày 22-12, tại nhà hàng Phương Nam  (TP.HCM), phiên họp thứ 8 Ủy ban bảo vệ môi trường (UB BVMT) lưu vực hệ thống sông Đồng Nai đã diễn ra. Phiên họp được điều hành bởi ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, Chủ tịch UBBVMT lưu vực hệ thống sông Đồng Nai. Tại phiên họp, các đại biểu được báo cáo tình hình bảo vệ môi trường của Ủy ban sau 7 năm thành lập. Đến nay, đã có 11 UBND tỉnh, thành phố phê duyệt đề án, ban hành nhiều văn bản có liên quan và tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác bảo vệ môi trường…

Tại cuộc họp, đại diện Sở Tài nguyên & Môi trường Bình Dương báo cáo tình hình bảo vệ môi trường lưu vực sông Đồng Nai. Năm 2014, Bình Dương kịp thời thống nhất xây dựng “Quy chế phối hợp về Quản lý tài nguyên nước, tài nguyên khoáng sản, BVMT ở các vùng giáp ranh địa giới hành chính giữa các tỉnh thuộc lưu vực hệ thống sông Đồng Nai”, quy chế áp dụng các cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực tài nguyên môi trường… Ngoài ra, Bình Dương cũng là một trong những địa phương đầu tiên xây dựng cơ sở dữ liệu về môi trường và nguồn thải chính ra lưu vực hệ thống sông Đồng Nai.

Cũng tại phiên họp lần thứ 8, các thành viên Ủy ban đã thống nhất về chức vụ Chủ tịch UB BVMT lưu vực hệ thống sông Đồng Nai cho UBND tỉnh Đồng Nai (giai đoạn 2015-2017).

KHÁNH VINH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên