Bảo vệ môi trường, xây dựng Nếp sống văn hóa - Văn minh đô thị

Cập nhật: 21-03-2018 | 08:51:35

Nhờ dân vận khéo, nhiều khu dân cư trên địa bàn phường Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một) đã xây dựng những tuyến đường “xanh - sạch - đẹp”, góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, gắn với cuộc vận động xây dựng Nếp sống văn hóa - Văn minh đô thị.

Cứ đến thứ hai hàng tuần, khu phố 11 (phường Phú Cường) lại đồng loạt ra quân xóa các quảng cáo rao vặt trên cột đèn, cột điện; đồng thời nhắc nhở người dân không đậu xe dưới lòng đường, không sử dụng vỉa hè làm nơi kinh doanh, không sử dụng mái che lấn chiếm không gian vỉa hè, bỏ rác đúng nơi quy định. Còn đối với khu phố 13 thì thường xuyên ra quân nhắc nhở các hộ kinh doanh bảo đảm vệ sinh môi trường, ký cam kết bảo đảm trật tự đô thị, giữ gìn vệ sinh, vận động nhân dân thực hiện tốt nếp sống văn hóa, văn minh đô thị.


Tập huấn kiến thức về môi trường và ra mắt Tổ tự quản bảo vệ môi trường ở khu phố 13, phường Phú Cường

Đó là 2 khu phố được Ủy ban MTTQ phường chọn làm điểm để thực hiện mô hình “Tổ tự quản bảo vệ môi trường - gắn với cuộc vận động xây dựng Nếp sống văn hóa - Văn minh đô thị” và cũng được Đảng ủy phường chọn làm thí điểm xây dựng khu phố văn hóa, văn minh đô thị.

Ông Tạ Trung Hiếu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Phú Cường cho biết, Ủy ban MTTQ phường đã xây dựng kế hoạch thực hiện và chỉ đạo Ban công tác Mặt trận trực thuộc đăng ký mô hình. Phối hợp cùng lực lượng chức năng phường ra quân tuyên truyền, vận động người dân không sử dụng mái che lưu động, không đậu xe dưới lòng đường, không lấn chiếm hành lang đường bộ làm nơi mua bán; bảo vệ cây xanh, tự tháo dỡ mái che, bỏ rác đúng giờ và đúng nơi quy định tại các hộ dân trong khu phố. Kết quả ra quân đã vận động được 39/39 tuyến đường với 390 người tham gia.

Chia sẻ thành công trong công tác bảo vệ môi trường, ông Hiếu cho biết: “Ban công tác Mặt trận của 14 khu phố trên địa bàn phường cũng đã thường xuyên phối hợp cùng Ban điều hành và đoàn thể khu phố tuyên truyền người dân trong khu phố mình thực hiện nếp sống văn minh đô thị. Coi công tác bảo vệ môi trường là một trong những tiêu chí gắn với cuộc vận động xây dựng Nếp sống văn hóa - Văn minh đô thị”

LÊ HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên