Bảo vệ “tài sản” quý giá nhất…

Cập nhật: 06-05-2020 | 08:49:09

Nhiều ông chủ, lãnh đạo doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh thường nhấn mạnh rằng, “tài sản” quý giá nhất của DN chính là công nhân lao động. Bởi vậy, chăm lo, bảo vệ công nhân lao động về mọi mặt luôn được họ quan tâm chu đáo nhất có thể. DN tồn tại và phát triển có phần đóng góp rất lớn của nhân lực mà DN đang có. Và, nhân lực của DN có quyền được thụ hưởng một phần thành quả họ tạo ra cũng hoàn toàn xứng đáng.

Đặt vấn đề như vậy là nhân Tháng công nhân 2020 đang được triển khai trên địa bàn tỉnh với những hoạt động hữu ích hướng về “tài sản” quý giá của DN, bảo đảm an toàn cao trong sản xuất, thu nhập tốt để công nhân ổn định, nâng cao chất lượng cuộc sống. Một trong những hoạt động thiết thực nhất hướng về công nhân trong thời điểm hiện tại của DN chính bảo đảm an toàn sức khỏe công nhân trước nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Thực tế ngay từ khi dịch bệnh xảy ra, hàng loạt DN đứng chân trên địa bàn tỉnh đã thực hiện nghiêm những khuyến cáo, hướng dẫn của cơ quan chuyên môn về công tác phòng chống dịch trong nhà máy, xí nghiệp. Hơn ai hết chính DN hiểu rõ tầm quan trọng của sức khỏe người lao động. Dù vẫn duy trì hoạt động, nhưng để bảo đảm an toàn dịch bệnh, DN đã trang bị đầy đủ vật dụng y tế cho công nhân lao động sử dụng. Bên cạnh đó là công tác vệ sinh môi trường làm việc, giãn ca, giữ đúng khoảng cách quy định, tổ chức bữa ăn lệch giờ, thiết kế vách ngăn an toàn… Đầu tư cho công tác phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe công nhân lao động chắc chắn tiêu tốn không ít vốn liếng của DN, nhưng họ hiểu có vốn liếng nào quý giá hơn “tài sản” nhân lực mà họ đang có. Thật đáng mừng, dù được dự báo môi trường lao động tại các công ty, xí nghiệp có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao, nhưng đến thời điểm hiện tại cả triệu công nhân trên địa bàn tỉnh vẫn được bảo vệ an toàn trước đại dịch.

Ảnh hưởng của đại dịch đối với DN là không thể tránh khỏi bởi sản xuất, thị trường ngưng trệ. Nhưng cũng vì người lao động, DN vẫn cố gắng duy trì việc làm, bảo đảm thu nhập để vượt qua khó khăn. “Tài sản” nhân lực quý giá đó cần phải được “bồi bổ”, tái tạo sức lực để gắn bó lâu dài, đổ mồ hôi cho DN phát triển. Lẽ đương nhiên cần hiểu, đầu tư cho công nhân lao động là sự đầu tư “một vốn, bốn lời”!

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên