Bảo vệ thành kẻ cắp

Cập nhật: 20-12-2014 | 08:52:34

Nguyễn Thanh Hóa (SN 1996, quê Thanh Hóa) là nhân viên bảo vệ của một công ty đóng tại TP.Thủ Dầu Một. Nghe đồng hương rủ rê làm chuyện phi pháp, Hóa không khuyên can mà còn trợ giúp nhiệt tình.

Khi Hóa lên mạng chơi game đã kết bạn với một đồng hương tên Trần Mạnh Tuấn. Biết Hóa làm việc cho Công ty Hoya Lens Việt Nam nên Tuấn hỏi Hóa về thời gian làm việc nhằm mục đích chiếm đoạt xe máy của công nhân gửi trong bãi giữ xe. Tuấn hứa sẽ cho Hóa 2 triệu đồng nếu Hóa đồng ý tiếp tay làm chuyện phi pháp. Thực hiện ý định trên, sáng 2-6, lợi dụng lúc anh Phan Văn Mùi (Đội trưởng Đội Bảo vệ của công ty) giao nhiệm vụ bấm vé giữ xe cho công nhân vào gửi, Hóa lấy 1 vé giữ xe chưa sử dụng đem về đưa cho Tuấn. Tối hôm đó, Tuấn rủ Hóa đến công ty tìm xe máy chiếm đoạt. Thấy xe máy BS 61C1-224.11 của anh Trần Văn Nhí còn mới nên chúng dắt ra cổng và đưa thẻ để qua mắt bảo vệ. Sự việc bại lộ khi người dân cảnh giác gọi điện báo đến công an khi thấy Hóa và Tuấn có những biểu hiện bất minh. Qua điều tra, Hóa bị bắt giam.

Tang vật của một vụ trộm bị cơ quan chức năng thu giữ

Vừa qua, TAND TP.Thủ Dầu Một đã đưa vụ án Nguyễn Thanh Hóa can tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản ra xét xử. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Hóa 12 tháng tù giam. Riêng đối với đối tượng tên Trần Mạnh Tuấn, do chưa xác định rõ được nhân thân lai lịch; vì thế Cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Dầu Một tiếp tục điều tra, xác minh, khi nào có đủ căn cứ sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo luật sư Phạm Văn Đường - Trưởng Văn phòng Luật sư Minh Đạo - Đoàn Luật sư thành phố Hồ Chí Minh: Với hành vi của đối tượng Nguyễn Thanh Hóa là lấy một tấm vé giữ xe chưa sử dụng của công ty dịch vụ bảo vệ mang về nhà, sau đó cùng Trần Mạnh Tuấn đến bãi giữ xe của công ty để Tuấn dùng thủ đoạn gian dối lừa nhân viên bảo vệ của công ty chiếm đoạt 1 xe mô tô đã đủ yếu tố cấu thành tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với tình tiết định khung được quy định tại Khoản 1 Điều 139 Bộluật Hình sự.

 

NGỌC HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên