Đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018:

Giấc mơ vàng 10 năm đã thành hiện thực

Cập nhật: 30-01-2019 | 17:54:07

Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc nâng cao chức vô địch AFF Cup 2018 một cách đầy thuyết phục. Vinh quang mà hơn 10 năm qua người hâm mộ và giới chuyên môn chờ đợi đã được “thế hệ vàng” với những cái tên như: Anh Đức, Quang Hải, Văn Đức, Công Phượng… hiện thực hóa thành công.


Đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018.
Ảnh: KHÁNH VY

Hoán đổi

10 năm trước, lứa cầu thủ Công Vinh, Việt Thắng, Thành Lương, Như Thành… dưới sự dẫn dắt của HLV Calisto đã giúp bóng đá Việt Nam bước lên đỉnh cao Đông Nam Á sau khi vượt qua Thái Lan trong trận chung kết. Thời điểm đó, những Quang Hải, Đức Huy, Duy Mạnh, Công Phượng, Văn Toàn… vẫn còn là những chú bé xem bóng đá qua tivi. Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018, tiền vệ Nguyễn Quang Hải 10 năm trước khi đó thần tượng tiền vệ Phạm Thành Lương. Nhưng 10 năm sau, Lương “dị” lại là người thần tượng người đàn em của mình ở CLB Hà Nội. Tiền vệ Đức Huy năm 2008 khi đội tuyển Việt Nam nhận chức vô địch AFF Cup, cầu thủ có biệt danh “Hoàng tử Ả Rập” này còn là cậu bé nhặt bóng ở sân Mỹ Đình. Nhưng 10 năm sau, anh chính là tác giả của 1 trong 2 bàn thắng vào lưới Malaysia ở chung kết lượt đi; là 1 trong 23 tuyển thủ Việt Nam vô địch AFF Cup 2018. Vòng tròn 10 năm biến hai kèo trái dị nhất Việt Nam thần tượng lẫn nhau. Vòng tròn 10 năm, đưa cậu bé nhặt bóng sân Mỹ Đình 2008 thành nhà vô địch AFF Cup 2018.

Thời gian sẽ làm thay đổi tất cả. Sự kiên nhẫn, chờ đợi 10 năm, để được sống trong niềm hạnh phúc vỡ òa của người hâm mộ Việt Nam, đã được hiện thực hóa bởi thầy trò HLV Park Hang Seo, những người đã giúp cho bóng đá Việt Nam thay đổi hoàn toàn trong suốt năm 2018. Đoàn quân áo đỏ không chỉ khiến khán giả Việt sướng, họ còn khiến cho tất cả người Việt xích lại gần nhau hơn mỗi khi đội tuyển thành công từ VCK U23 châu Á, Asiad 2018 và khép lại năm đại cát của bóng đá nước nhà bằng chức vô địch AFF Cup 2018. Đêm 15-12-2018, sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, người Việt Nam vỡ òa cảm xúc trong sung sướng. Họ vui mừng, hò reo, hát ca như đang chuẩn bị đón giao thừa, bước sang một năm mới với nhiều thành công và thắng lợi làm nền vững chắc từ năm cũ. Xuân Kỷ Hợi 2019 có lẽ đến sớm hơn rất nhiều với nhiều người Việt. Bởi đã gần 10 năm rồi sắc đỏ, sao vàng mới lại rợp trời như thế. Một hình ảnh chỉ thường xuất hiện vào dịp Tết Nguyên đán, nay nó đến sớm hơn khi Việt Nam lần thứ hai bước lên vũ đài vinh quang của Đông Nam Á.

Năm mới thắng lợi mới

Thành công trong năm 2018 là tiền đề, là bước đệm, là đòn bẩy tinh thần để bóng đá Việt Nam vươn đến những mục tiêu cao hơn, xa hơn, thành công hơn nữa trong năm mới 2019. Bởi năm 2019, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục chinh chiến ở hai đấu trường danh giá là VCK Asian Cup và SEA Games 30. Một thứ hạng cao ở sân chơi đang hướng đến sau những thành công nhất định trong năm 2018. Điều đáng quan tâm nhất là đấu trường SEA Games, sân chơi mà từ rất lâu rồi đội tuyển Việt Nam mãi chưa một lần mang về được tấm huy chương vàng. Đã từng nhiều lần đứng trước cửa thiên đường nhưng vinh quang lại rời đi trong tiếc nuối. Thế nhưng, với một HLV tài ba như Park Hang Seo cùng dàn cầu thủ chất lượng như Quang Hải, Tiến Linh, Trọng Đại, Tiến Dũng, bóng đá Việt Nam đứng trước cơ hội hiện thực hóa giấc mơ vàng SEA Games trong năm 2019.châu Á là điều bóng đá Việt Nam

Người hâm mộ tin tưởng, giới chuyên môn đánh giá cao. Họ tin rằng, bóng đá Việt Nam sẽ còn gặt hái thêm nhiều thành công trong năm 2019 với lứa cầu thủ vừa đăng quang AFF Cup 2018. Không chỉ có vậy, những Quang Hải, Công Phượng, Đức Huy, Văn Toàn… còn được kỳ vọng sẽ giúp bóng đá nước nhà thêm nhiều lần thành công như năm 2018. Cổ động viên Việt Nam không còn phải chờ đợi quá lâu như quãng chờ 10 năm vừa qua nữa. Có thể cứ hai năm một lần, Việt Nam sẽ lại bước lên đỉnh vinh quang khu vực với “thế hệ vàng” này. Đường đến đỉnh vinh quang luôn có hoa hồng và chông gai. Vượt qua mọi khó khăn và cách trở, con đường phía trước sẽ hanh thông và đầy vòng nguyệt quế. Thành công trong năm mới bắt nguồn từ động lực năm cũ. Thế hệ vàng mới sẽ thêm lần nữa giúp bóng đá nước nhà chinh phục thêm nhiều mục tiêu, chức vô địch, huy chương vàng ở bất kỳ giải đấu nào mà thầy trò HLV Park Hang Seo góp mặt.

Một mùa xuân mới nữa lại về, hãy cùng chờ đợi thành công mới của đoàn quân áo đỏ. Cờ đỏ sao vàng lại ngập trời mỗi lần đội đội tuyển Việt Nam chiến thắng. Người với người sẽ xích lại gần nhau hơn bởi cầu nối bóng đá. Bóng đá có ngôn ngữ riêng của bóng đá. Đó chính là thứ sức mạnh vô hình mà môn thể thao vua mang lại cho gần 90 triệu dân Việt đam mê trái bóng tròn.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên