Đưa công an chính quy về cơ sở: Dấu ấn của một đề án

Cập nhật: 08-02-2021 | 22:10:01

 Bám sát địa bàn, thực hiện các nhiệm vụ đấu tranh, phòng chống tội phạm nhằm bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) ngay từ cơ sở là vai trò chính của những cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng công an (CA) chính quy được sàng lọc, lựa chọn đưa về cơ sở theo Đề án “CA chính quy về đảm nhiệm các chức danh” trên toàn địa bàn tỉnh giai đoạn 2019-2021.

 CA phường Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên phối hợp tuyên truyền pháp luật ở cơ sở trọ, nắm bắt thông tin trong quần chúng nhân dân tại địa bàn phường

Thực hiện chủ trương của Bộ CA, Giám đốc CA tỉnh đã chủ động xây dựng Đề án “Điều động CA chính quy đảm nhiệm chức danh CA xã”. Ngay sau đó, UBND tỉnh đã phê duyệt triển khai trên toàn địa bàn tỉnh. Đến nay, 46/46 xã thuộc 7 đơn vị hành chính cấp huyện đã có CA chính quy. Một trong những địa phương được đánh giá cao việc thực hiện đề án đó là TX.Tân Uyên. Sau khi được chấp thuận thực hiện đề án, lãnh đạo CA TX.Tân Uyên đã nhanh chóng rà soát những cán bộ, chiến sĩ đã được đào tạo bài bản, có đủ năng lực, phẩm chất và tính chiến đấu cao để thực hiện theo đúng lộ trình của đề án.

Thượng tá Nguyễn Văn Nhứt, Phó Trưởng CA TX.Tân Uyên, cho biết: “Đối với những cán bộ được điều động, phải bảo đảm đúng các tiêu chí theo quy định của đề án; những người có tâm huyết, không ngại khó, không ngại khổ gắn bó với công việc, được đánh giá cao về trình độ chuyên môn, xử lý hiệu quả mọi tình huống. Những người này phải thực sự ưu tú, nổi trội để khi được điều động về các xã, phường đáp ứng được nhiệm vụ, phát huy hiệu quả tối đa trong việc bảo đảm tốt ANTT ở cơ sở”.

Tương tự, huyện Bắc Tân Uyên cũng đang thực hiện có hiệu quả Đề án “Điều động CA chính quy đảm nhiệm các chức danh CA xã” đối với xã Lạc An bằng mô hình “Xứ đạo an lành - văn minh” ra đời vào đầu năm 2020. Nhằm gắn kết cộng đồng Công giáo với người dân để huy động sức mạnh tổng hợp trong phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, mô hình có bộ tiêu chí 5 “không” (không có tội phạm; không có tai nạn, tệ nạn xã hội; không có ma túy; không vi phạm trật tự an toàn giao thông và không có mâu thuẫn, tranh chấp) nhận được sự ủng hộ cao của bà con giáo dân cũng như các chức sắc, linh mục Hạt trưởng trên địa bàn.

Nếu trước năm 2019 tại xã Lạc An nổi lên tình trạng một số thanh thiếu niên không chấp hành Luật Giao thông đường bộ, một bộ phận người dân bán hàng rong trên đường ĐT746 gây mất trật tự đô thị, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn... thì đến nay, các thành viên chuyên trách trong mô hình “Xứ đạo an lành - văn minh”, cộng đồng giáo dân đã nhanh chóng cung cấp thông tin đến cơ quan CA để kịp thời đấu tranh, xử lý.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên