Barca 5-1 Sevilla: Messi lên ngôi Vua ghi bàn

Cập nhật: 23-11-2014 | 06:49:49

Bằng một hat-trick vào lưới Sevilla, tiền đạo người Argentina vượt qua cố tiền đạo Telmo Zarra để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất La Liga qua mọi thời đại.

Messi trở thành cầu thủ ghi bàn số một Liga khi mới 27 tuổi. Ảnh: AFP

Kết quả: Barca 5-1 Sevilla

Bàn thắng: Messi 21', 72', 78', Neymar 49', Rakitic 65'

Ba bàn ở vòng 12 Liga 2014-2015 đã đưa tổng số lần lập công của Messi trên đấu trường này lên 253, nhỉnh hơn kỷ lục cũ của Zarra tới 2 bàn.

Thành tích của Messi không chỉ nhiều hơn về số lượng mà còn thuyết phục hơn về chất lượng. Khi lập kỷ lục cũ vào năm 1955, Zarra đã 35 tuổi. Hiện Messi mới 27 tuổi và còn nhiều năm để nới rộng cách biệt.

Như một định mệnh, M10 đã chọn "lễ đăng quang" khó thể thuyết phục hơn khi bản thân lập hat-trick còn Barca giành chiến thắng 5-1 trước một đối thủ đang nằm trong top 5 Liga. Trước đó, suốt từ trận gặp Eibar hôm 18/10, tiền đạo người Argentina không ghi lấy nổi một bàn trên đấu trường đỉnh cao của bóng đá Tây Ban Nha.

Bên cạnh kỷ lục mới, Messi cũng làm nức lòng giới hâm mộ khi tái hiện những pha ghi bàn thời đỉnh cao. Sau khi mở tỷ số bằng một cú sút phạt trực tiếp hoàn hảo, cựu cầu thủ hay nhất thế giới kết thúc gọn ghẽ pha bật tường với Neymar để nâng tỷ số lên 4-1 rồi solo ngoạn mục hoàn tất cú hat-trick.

Đối lập với Barca và Messi, Sevilla thể hiện một bộ mặt bạc nhược và dễ buông xuôi. Nhà vô địch Europa League mùa trước chỉ chơi tốt đến đầu hiệp hai khi bất ngờ có bàn gỡ hòa từ pha phản lưới nhà của Jordi Alba. Khi Barca dồn dập ép sân, Sevilla liên tục mắc sai lầm trong khâu phòng ngự.

Hiệp một đội chủ sân Nou Camp cũng sớm gây sức ép nhưng không thành công như mong đợi. Sevilla tạo được nhiều lớp rào chắn hiệu quả trước khung thành thủ môn Beto. Messi sớm có một tình huống trống trải nhưng không đủ thời gian để xử lý tốt hơn trước khi tung cú sút bị Beto bắt gọn. Luis Suarez cũng không gặp may khi để hậu vệ đối phương phá bóng ngay trước mặt.

Không thành công với những pha bóng sống, Barca tập trung xử lý các tình huống cố định và thành công một lần trong số đó. Phút 21, Messi chứng tỏ vị thế chân sút phạt hay nhất đội khi tung cú sút hoàn hảo đưa bóng vượt qua hàng rào rồi ghim thẳng vào góc cao trước sự bất lực của Beto.

Barca có thêm hai cơ hội trong hiệp một mà không thể sớm nâng tỷ số lên 2-0. Sự phung phí trước khung thành đối phương đã khiến Barca phải trả giá khi Sevilla có bàn gỡ ở phút 47. Trong tình huống này, Jordi Alba không kịp né bóng sau quả tạt bên cánh trái dẫn đến bàn phản lưới nhà bất đắc dĩ.

Tình huống thua không đáng có đã kích thích tinh thần thi đấu của Barca lên một cấp độ cao hơn hẳn. Chỉ hai phút sau đó, Neymar bật cao đánh đầu chính xác từ pha sút phạt của Xavi để lập lại khoảng cách một bàn.

Trong trận này không phải cầu thủ Barca nào cũng có cảm giác vui trọn vẹn khi ghi bàn. Người ngoại lệ duy nhất là Ivan Rakitic. Sau khi đánh đầu nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 65, từ quả tạt như đặt của Luis Suarez, tiền vệ người Croatia này thậm chí ôm mặt tỏ vẻ dằn vặt. Mùa trước chính Rakitic đeo băng thủ quân dẫn dắt Sevilla đến chức vô địch Europa League.

Bàn thắng vào lưới đội bóng cũ khiến Rakitic không đành lòng nhưng có ý nghĩa rất quan trọng với Barca. Với cách biệt hai bàn, đội chủ sân Nou Camp thi đấu thoải mái hơn và dễ dàng tiến tới một chiến thắng đậm. Từ phút 72 đến 78, Messi liên tiếp ghi thêm hai bàn từ một pha phản công và một pha rê dắt lắt léo trước vòng cấm. Đây là những bàn thắng giúp M10 làm nên lịch sử.

Với chiến thắng trước Sevilla, Barca có được 28 điểm sau 12 vòng và giữ vững vị trí thứ hai. Real vẫn dẫn đầu nhờ 2 điểm nhiều hơn.

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên