Barcelona lên ngôi vô địch

Cập nhật: 19-05-2015 | 09:22:26

Bàn thắng duy nhất của siêu sao Messi trong chuyến làm khách gặp Atletico Madrid vừa kết thúc vào rạng sáng 18-5 đã đưa “Gã khổng lồ” Barca đăng quang La Liga sớm 1 vòng, dù Ronaldo cũng lập cú hat-trick trong chiến thắng hoành tráng 4-1 của Real Madrid trước Espanyol.

Sân Vicente Calderon như nổ tung sau khi trọng tài chính Undriano thổi còi tan trận. Vẫn là Messi bùng nổ với pha ghi bàn kinh điển ở phút 65, giúp Barca đánh bại Atletico Madrid 1-0 và lên ngôi vương trước 1 vòng đấu. Với 93 điểm (thắng 30, hòa 3, thua 4), ghi 108 bàn và để lọt lưới 19 bàn; thầy trò Enrique đã vượt qua Real Madrid với 4 điểm nhiều hơn và bước lên bục vinh quang một cách xứng đáng. Giờ, khi La Liga chỉ còn 1 vòng và đó chỉ là khoảnh khắc để Messi cùng đồng đội thiết lập thêm nhiều kỷ lục. Messi đã ghi được 41 bàn, kém Ronaldo 4 bàn và tạm xếp thứ 2 trong danh sách vua phá lưới La Liga. Tuy nhiên, quan trọng hơn vẫn là chức vô địch Tây Ban Nha (TBN) lần thứ 23 trong lịch sử CLB sau 1 năm nhường ngôi cho Atletico Madrid.

Với phong độ tỏa sáng của bộ 3 Neymar - Messi - Suarez trong giai đoạn nước rút và về đích, đội chủ sân Nou Camp đã hoàn tất cú bức phá ngoạn mục để đánh bại Real Madrid trên đường đua đến chức vô địch mùa này. Ở đấu trường UEFA Champions League (UCL), Barcelona đã đặt chân vào chung kết với ước mơ lần thứ 5 chinh phục đỉnh cao UCL. Tại chung kết Cúp Nhà vua TBN diễn ra vào ngày 31-5 tới, nếu đánh bại Athletic Bilbao, Barcelona sẽ giành được danh hiệu vô địch lần thứ 27 và hoàn tất cú ăn 3 trên mọi đấu trường (vô địch UCL, La Liga và Cúp Nhà vua). Với những gì Barcelona thể hiện, họ không khó mang về bộ sưu tập nhiều danh hiệu để trưng bày tại phòng truyền thống trên sân Nou Camp. Chắc chắn trận đấu cuối cùng tiếp Deportivo sẽ điểm thêm nét rực rỡ cho chân dung của nhà vô địch TBN.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên