Barhout, "giếng địa ngục" bí ẩn ở miền đông đất nước Yemen

Cập nhật: 05-07-2021 | 09:43:30

(Nguồn: odditycentral.com)

Tại vùng đất khô cằn ở Mahra, miền đông Yemen, có một kỳ quan thiên nhiên hấp dẫn được gọi là Giếng rửa trôi. Bị bao phủ bởi những truyền thuyết và câu chuyện rùng rợn, cái hố lớn trên mặt đất này được cho là nơi “bị Thượng đế ghét nhất trên Trái Đất.”

Nằm trong thung lũng cùng tên, Giếng Barhout rộng 30m và được cho là có độ sâu từ 100 đến 250m. Đây chỉ là độ sâu được ước tính vì trên thực tế, chưa người nào có thể đi xuống đáy giếng.

Ngay cả các nhà khoa học Yemen cũng không thể đi xuống tận cùng của giếng vì lượng oxy thấp và mùi lạ phát ra từ giếng đã buộc họ quay lại.

“Giếng rất sâu, chúng tôi chưa bao giờ chạm đến đáy giếng này vì có rất ít oxy và không có hệ thống thông gió. Chúng tôi đã khám phá khu vực này và xuống dưới giếng, đi sâu tầm khoảng 50-60m là phải dừng lại. Chúng tôi nhận thấy những điều kỳ lạ bên trong, đồng thời cũng ngửi thấy một mùi gì đó kỳ lạ... Thật bí ẩn.” - ông Salah Babhair, Tổng giám đốc cơ quan khảo sát địa chất và tài nguyên khoáng sản của Mahra, nói.

Một số câu chuyện kể lại rằng Giếng địa ngục được tạo ra như một nhà tù dành cho ma quỷ. Một số câu chuyện khác lại cho rằng đó là cánh cổng bị nguyền rủa, một ngày nào đó ma quỷ sẽ bò ra và kết thúc sự sống trên thế giới.

Nhiều người nói rằng cái giếng do một người tên Jinn đã đào cho một trong những vị vua của tộc Himyarites đã cai trị khu vực này trong thời cổ đại. Nhưng tất cả những câu chuyện đó đều chưa được xác thực.

Thoạt nhìn, Giếng Barhout khá giống các hố sụt khác. Thế nhưng, những người đủ dũng cảm để tiếp cận hoặc đi xuống chiếc giếng này đã nói rằng nó bốc lên một mùi hôi gần như không thể chịu nổi. Điều này đã làm dấy lên những câu chuyện siêu nhiên liên quan đến cái giếng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên