Bắt 2 đối tượng đòi nợ thuê

Cập nhật: 09-02-2015 | 11:28:27

Ngày 7-2, Cơ quan CSĐT Công an TX.Thuận An cho biết đã tạm giữ đối tượng Hồ Vĩnh Bình (tự Bình sẹo, SN 1983) và Hồ Diên Quy (SN 1983, cùng quê Nghệ An) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Hai đối tượng Bình và Quý đang bị tạm giam để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản

Theo cơ quan điều tra, tháng 6-2013, chị Trần Thị H. (SN 1975, ngụ KP.Đồng An I, phường Bình Hòa, TX.Thuận An) có vay của chị Trần Ngọc Bích (SN 1973, ngụ phường Bình Hòa, TX.Thuận An) 37 triệu đồng. Chị H. đã trả cho Bích 7 triệu đồng và còn thiếu nợ 30 triệu đồng nhưng không còn khả năng trả nên đã tìm cách trốn tránh. Biết được sự việc, Bình “sẹo” đã tìm đến nhà và ngỏ ý sẽ đòi nợ giúp chị Bích số tiền trên và đề nghị được hưởng 50% trên tổng số tiền đòi được. Khi được chị Bích đồng ý, khoảng 8 giờ sáng 6-2, Bình gọi điện thoại cho chị H. với lời lẽ hăm dọa sẽ “cắt cổ” nếu không trả tiền. Khoảng 1 giờ sau, Bình cùng Quy và 4 đối tượng khác kéo đến nhà chị H. đòi nợ. Tại đây, Bình liên tục dùng vũ lực uy hiếp chị H., bắt chị phải trả 30 triệu đồng trong ngày hôm đó. Gây áp lực xong, các đối tượng ra về. Lo sợ Bình sẽ tiếp tục đánh đập mình, chị H. đến Công an TX.Thuận An trình báo sự việc.

Sau khi tiếp nhận tin báo, bằng biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã tiến hành bắt khẩn cấp và tạm giữ Bình và Quý để làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản, đồng thời truy bắt các đối tượng liên quan.

Tin, ảnh: DUY KHANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên