Bắt 6 quan chức FIFA liên quan nghi án hối lộ

Cập nhật: 27-05-2015 | 15:48:06

Sớm hôm nay (27-5), sáu quan chức thuộc Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã bị bắt tại Thụy Sĩ vì liên quan tới hành vi hối lộ.

Phó chủ tịch FIFA Jeffrey Webb. Ảnh: AFP

Theo Hãng tin RT (Nga), các nghi can bị bắt có thể sẽ bị dẫn độ sang Mỹ xét xử. Đài NBC (Mỹ) cho biết, vụ bắt giữ là một phần trong cuộc điều tra của Mỹ về nạn tham nhũng tại FIFA liên quan tới việc tổ chức các kỳ World Cup và những giải đấu bóng đá quốc tế khác.

Thông báo của Văn phòng tư pháp Liên bang Thụy Sĩ (FOJ) cho biết: “Các nghi can bị bắt bị cáo buộc có dính líu trong các phi vụ đút lót tiền cho các quan chức bóng đá gồm các đại diện thuộc FIFA hoặc các quan chức khác ở những tổ chức cấp thấp hơn FIFA tổng cộng hơn 100 triệu USD”.

Quá trình bắt giữ diễn ra rất bất ngờ. Lực lượng cảnh sát ập vào bàn tiếp tân, lấy chìa khóa các phòng và đi thẳng lên gác. Việc dẫn giải cũng diễn ra lặng lẽ, một số không bị còng tay, số khác thậm chí được phép mang theo hành lý. Các bức ảnh tung trên mạng cũng được xử lý để không làm tiết lộ danh tính họ.

Một số nguồn tin cho biết trong số các nghi can có cả phó chủ tịch FIFA Jeffrey Webb, tuy nhiên chưa có thông tin khẳng định chính xác việc này.

Chủ tịch đương nhiệm FIFA, ông Sepp Blatter không có trong danh sách các nghi can bị bắt. Phát ngôn viên Walter de Gregoria của FIFA nói “Ông ấy không hề liên đới trong vụ việc”.

Ông Blatter dự kiến sẽ tiếp tục bảo vệ cương vị chủ tịch FIFA trong nhiệm kỳ thứ 5 vào thứ sáu tuần này (29-5).

Theo nhật báo New York Times (Mỹ), cuộc điều tra tại Thụy Sĩ theo kế hoạch sẽ phanh phui vụ việc liên quan tới hơn 10 quan chức FIFA.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên