Bất cẩn khi tắm, một trẻ học ở trường mầm non bị ngạt nước

Cập nhật: 07-12-2018 | 09:22:16

Công an (CA) TX.Tân Uyên xác định vụ tai nạn ở trường Mầm non tư thục Hoa Ngọc Lan là do trong lúc tắm vào giờ trưa, cháu Trần Hữu N. (20 tháng tuổi, ngụ KP.Long Bình, phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên) bất cẩn té úp mặt vào thau nước. Hiện sức khỏe của cháu N. đã bình phục và có thể trở lại trường học tập trong vài ngày tới.

Trước đó, khoảng 10 giờ 30 phút ngày 1-12-2018, cháu N. được các cô giáo trường Mầm non tư thục Hoa Ngọc Lan (ấp Tân Hóa, xã Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên) đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cấp cứu. Theo yêu cầu của gia đình, cháu N. được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng TP.Hồ Chí Minh. Sau nhiều ngày điều trị, hiện sức khỏe của cháu N. tiến triển khá tốt, có thể trở lại trường học tập trong những ngày tới.

Trao đổi với P.V, Thượng tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó Trưởng CA TX.Tân Uyên, cho biết: “Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, CA TX.Tân Uyên đã cử cán bộ điều tra xuống hiện trường ghi nhận vụ việc, đồng thời trích xuất hình ảnh từ camera của nhà trường để tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tai nạn của cháu N. Bước đầu, CA xác định tai nạn là do trong lúc tắm, cháu N. bất cẩn té vào thau nước”.

Theo điều tra của cơ quan chức năng, khoảng 7 giờ ngày 1-12-2018, anh Hà Hữu Nam (ba cháu N.) đưa N. đến trường Mầm non tư thục Hoa Ngọc Lan học tập trong tình trạng sức khỏe tốt. Lớp của N. do cô P.T.Q.N (19 tuổi, ngụ xã Lộc Hưng, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) phụ trách đứng lớp. Lớp có 21 cháu đang theo học. Đến khoảng 10 giờ 30 phút cùng ngày, khi các bé trong lớp ăn trưa xong, cô bảo mẫu phụ trách dọn dẹp vệ sinh khu vực vừa cho các bé ăn cơm, còn cô N. phụ trách việc thay quần áo và cho các bé đi vệ sinh để chuẩn bị ngủ trưa. Lúc này, N. đang thay quần áo cho khoảng 14 bé, trong đó có cháu N. Sau khi được cởi đồ, cháu N. tự đi vào nhà vệ sinh, còn cô giáo ở bên ngoài thay đồ cho các cháu (cách nhà vệ sinh 2m). Khi vào nhà vệ sinh, cháu N. dùng bô nước tiểu dội lên đầu, thấy vậy cô N. liền đi vào dùng tay đánh 2 cái vào mông và kêu N. đi đến vòi nước để chuẩn bị tắm cho N.

Sau đó, cô N. lấy một cái thau nhựa màu xanh có đường kính 38cm, chiều cao 13cm mang đến vòi nước và xả nước vào thau. Lúc này, có 2 cháu khác vào nhà vệ sinh để đi vệ sinh nên cô N. rửa cho các cháu. Khoảng 2 phút sau, cô N. quay sang vị trí của N. để tắm cho em thì phát hiện cháu nằm úp mặt vào thau nước (nửa người trong thau nước, nửa bên ngoài) không cử động. Thấy vậy, cô N. bế cháu N. chạy ra ngoài kêu cứu. Cô N. cùng các giáo viên khác trong trường đã đưa N. đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cấp cứu và thông báo cho gia đình của cháu N. về vụ việc.

Trao đổi với P.V, cô Hà Thị Mộng Xuyên, Hiệu trưởng trường Mầm non tư thục Hoa Ngọc Lan, cho biết: “Trường được thành lập từ năm 2014, hiện có 219 cháu có độ tuổi từ 18 tháng đến 5 tuổi đang theo học. Cô N. là giáo viên có tâm, tận tụy chăm sóc các cháu. Cô N. được trường nhận vào công tác khoảng một năm nay, có bằng Trung cấp sư phạm mầm non. Trước tai nạn của cháu N., những ngày qua, nhà trường cử giáo viên túc trực phụ gia đình chăm sóc cháu. Phía nhà trường lo tất cả các khoản tiền viện phí trong những ngày cháu N. nằm viện. Khi xảy ra sự việc đáng tiếc trên, người thân cháu N. khá bức xúc. Nhưng hiện tại gia đình đã bình tâm, thông cảm trước tai nạn trên và hứa sẽ tiếp tục để cháu học tập tại trường”.

Theo Thượng tá Nguyễn Thanh Tùng, vụ tai nạn trên là một bài học cần ghi nhớ đối với những người làm công tác dạy học mầm non. Bên cạnh những quy định không được chứa nước trong các thau, chậu trong nhà vệ sinh ở các trường, thì việc chứa nước trong thau lúc tắm cho các cháu phải trông coi cẩn thận, để không xảy ra tai nạn đáng tiếc.

QUANG TÁM - HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên