Bất chấp nguy hiểm, nhiều người vẫn vào hồ “tử thần”!

Cập nhật: 24-04-2018 | 09:12:07

Mới đây, tại hồ “tử thần” (P.Đông Hòa, TX.Dĩ An) lại xảy ra một học sinh bị đuối nước. Tuy nhiên, nhiều sinh viên, học sinh và công nhân vẫn phớt lờ nguy hiểm phá rào để vào hồ “tử thần”!


Bất chấp nguy hiểm, nhiều bạn trẻ tụ tập ăn uống tại khu vực hồ đá

Hồ “tử thần” hay còn gọi là hồ đá gồm 4 hồ nằm trong khuôn viên Khu đô thị Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐHQG). Vì nơi đây có phong cảnh đẹp, không khí mát mẻ nên thường thu hút rất nhiều công nhân và sinh viên, học sinh đến đây để ăn uống, câu cá, thậm chí là để tắm. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến hàng chục nạn nhân chết thương tâm trong hồ do xuống tắm hoặc không may bị té ngã. Theo thống kê của cơ quan chức năng, chỉ tính từ năm 2011 đến thời điểm hiện tại, số người chết đuối tại khu vực hồ đá đã lên đến 25 người.

Nạn nhân mới đây nhất là em Bùi Đức Minh Nh. (13 tuổi, học sinh trường Trung học cơ sở Tân Phú, quận 9, TP.HCM). Trước đó vào sáng ngày 16-4, được nhà trường cho nghỉ buổi sáng để chuẩn bị cho kỳ thi vào buổi chiều, Nh. cùng 4 bạn học rủ nhau ra hồ “tử thần” trước Nhà khách ĐHQG để chơi. Tại đây, Nh. xuống bờ hồ nghịch nước, 4 bạn còn lại ngồi trên. Sau đó, Nh. tiếp tục xuống hồ bơi thì bất ngờ bị chới với và chìm dần. Thấy vậy, nhóm bạn nhanh chóng tri hô và tìm người cứu giúp. Khi mọi người đến thì Nh. đã mất tích.

Tưởng rằng sau vụ tai nạn thương tâm trên, nhiều người sẽ “chùn bước” khi muốn vào hồ “tử thần”, tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi vào chiều 21-4, nhiều sinh viên vẫn thản nhiên vượt rào vào bên trong hồ để ăn nhậu, câu cá. Tại nơi vừa xảy ra tai nạn đuối nước, có 5 sinh viên tụ tập câu cá. “Em có biết nơi này vừa có học sinh chết đuối. Em đứng trên bờ câu cá nên chẳng sao. Cẩn thận tí là được!”, Nguyễn Hữu Hoàng, sinh viên năm 3 trấn an khi nghe chúng tôi cảnh báo. Cách nơi Hoàng câu cá khoảng 20m, nhóm bạn trẻ 4 người gồm cả nam và nữ ngồi cheo leo trên mỏm đá để… ăn uống. Điều đáng nói là nơi đây từng xảy ra một số trường hợp bị trợt chân té ngã xuống hồ dẫn tới tử vong.

Ông Bùi Đức Hòa, Trưởng phòng Quản lý An ninh trật tự - Trung tâm Quản lý và phát triển Khu đô thị ĐHQG, cho biết cùng với công tác tuyên truyền, nhắc nhở sinh viên về mức độ nguy hiểm của hồ “tử thần”, ĐHQG cũng đã xây hơn 3km rào chắn bao quanh bờ hồ trước Nhà khách ĐHQG để ngăn người dân vào trong hồ. Tuy nhiên, một số người dân đã cố tình bẻ gãy một số thanh sắt để tạo lối vào bên trong hồ. Trước tình trạng trên, Đội Cơ động ĐHQG tiếp tục phối hợp với lực lượng chức năng P.Đông Hòa thường xuyên đi tuần tra, khuyến cáo, nhắc nhở sinh viên và người dân, đồng thời xử lý những trường hợp cố tình phá hỏng hàng rào.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên