Bắt container nhập lậu hàng kim khí điện máy đã qua sử dụng

Cập nhật: 11-10-2016 | 18:23:56

(BDO) Ngày 11-10, Đội Cảnh sát kinh tế Công an TX.Thuận An cho biết, đã tạm giữ một xe container và 5 xe tải để điều tra, làm rõ hành vi buôn lậu hàng hàng kim khí điện máy từ Campuchia về Việt Nam.

Số hàng kim khí điện máy đã qua sử dụng đang bị tạm giữ chờ xử lý

Trước đó, qua kiểm tra tại bãi container thuộc phường Bình Hòa, TX.Thuận An, lực lượng công an phát hiện xe container mang biển số 51C-157.88, do tài xế Trần Hữu Tịnh điều khiển đang chuyển một lượng lớn hàng kim khí điện máy cũ kỹ, gồm: Máy lạnh, tủ lạnh, máy giặt,  đầu đĩa, bếp điện… sang qua 5 xe tải. Tại thời điểm kiểm tra, lái xe đã không xuất trình hóa đơn chứng từ, hồ sơ nhập khẩu chứng minh nguồn gốc hợp pháp. Tài xế Tình cho biết mình được thuê vận chuyển số hàng này từ Bình Phước về Bình Dương. Tại Bình Dương, khi hàng định sang qua 5 xe tải để đưa về TP.Hồ Chí Minh thì bị bắt giữ.

Đối tượng liên quan khai nhận số hàng trên do một người tên Tý (hiện sống tại Campuchia) gom ở Campuchia đưa Việt Nam tiêu thụ. Người tiếp nhận số hàng trên là Nguyễn Văn Thắng (44 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh). Cơ quan công an nhận định Thắng và Tý có dấu hiệu buôn bán trái phép hàng hóa qua biên giới. Vụ việc đang được Đội Cảnh sát kinh tế Công an TX.Thuận An tiếp tục điều tra, làm rõ.

DUY KHANG

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên