Bắt đầu cao điểm xử phạt vi phạm giao thông

Cập nhật: 18-04-2018 | 08:53:29

Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an vừa chỉ đạo Phòng CSGT công an các đơn vị, địa phương và các đơn vị thuộc cục mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT), trật tự xã hội, nhất là dịp trước, trong và sau lễ 30-4 và 1-5-2018.

Theo yêu cầu của Cục CSGT, các đơn vị, địa phương chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức tuần tra kiểm soát (TTKS), xử lý vi phạm về TTATGT, tập trung xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân gây tai nạn giao thông (TNGT), ùn tắc giao thông; xử lý các hành vi vi phạm trên các tuyến đường sắt và đường thủy nội địa. Bên cạnh đó, các địa phương phải bố trí hiệu quả, khoa học trong công tác TTKS; xử lý có trọng tâm, trọng điểm, nhất là những “điểm đen” thường xảy ra TNGT để kéo giảm đến mức thấp nhất số vụ, số người tử vong và bị thương tích do TNGT.

Các đơn vị, lực lượng chức năng phải kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn, bắt giữ các loại tội phạm, buôn lậu trên các tuyến giao thông; ngăn chặn tình trạng khai thác tài nguyên trái phép trên đường thủy nội địa. Phải bố trí khép kín địa bàn trong công tác TTKS nhằm phát hiện và xử lý nghiêm tình trạng xe ô tô, phương tiện thủy nhồi nhét, chở quá số người quy định, chở hàng quá khổ, quá tải gây mất ATGT và hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn tới TNGT.

Cục CSGT cũng yêu cầu lực lượng CSGT phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, nhất là các doanh nghiệp vận tải, đội ngũ lái xe nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm, chấp hành nghiêm các quy định bảo đảm ATGT, xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng. Thời gian thực hiện cao điểm bắt đầu từ ngày 16-4 và kéo dài đến 15-5-2018.

B.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên