Bắt đầu chiến dịch giải cứu đội bóng thiếu niên Thái Lan

Cập nhật: 08-07-2018 | 16:22:37

 

Đội bóng thiếu niên bị mắc kẹt trong hang Tham Luang được tìm thấy vẫn còn sống, ngày 3/7. (Nguồn: EPA-EFE/ TTXVN)

Ông Narongsak Osottanakorn, người đứng đầu chiến dịch cứu hộ đội bóng thiếu niên hiện đang bị mắc kẹt trong hang Tham Luang ở tỉnh Chiang Rai trong suốt hơn 2 tuần qua, thông báo lực lượng chức năng ngày 8/7 đã bắt đầu chiến dịch giải cứu đội bóng thiếu niên này.

Chiến dịch được bắt đầu lúc 10 giờ sáng giờ Thái Lan (tương đương giờ Việt Nam).

Theo phóng viên TTXVN có mặt tại buổi họp báo tại một khu vực gần hang, ông Narongsak khẳng định đội bóng thiếu niên đã "rất sẵn sàng" để ra ngoài. Theo ông, toàn đội bóng đã "sẵn sàng đối mặt với bất kỳ thử thách nào."

Trước đó, cùng ngày, lực lượng chức năng cũng đã yêu cầu những người không liên quan đến chiến dịch giải cứu đội bóng thiếu phải rời khỏi khu vực gần cửa hang để chiến dịch giải cứu có thể diễn ra.

Phát biểu thông qua loa phát thanh, cảnh sát Thái Lan đề nghị "Tất cả những người không liên quan đến chiến dịch giải cứu cần rời khỏi khu vực này ngay lập tức."

Chỉ huy cảnh sát Mae Sai Komsan Sa-ardluan cho biết sau khi đánh giá tình hình, cảnh sát cần không gian để tiến hành chiến dịch giải cứu các nạn nhân.

Lực lượng cứu hộ cũng nhận định 2-3 ngày tới sẽ là "khoảng thời gian lý tưởng" để giải cứu đội bóng.

Hiện tại và trong 3 hoặc 4 ngày tới, các điều kiện như thời tiết, mực nước và sức khỏe của các cậu bé sẽ đạt mức lý tưởng nhất để đưa các em ra khỏi hang Tham Luang.

Ban chỉ huy lực lượng cứu hộ đang họp bàn khẩn cấp để đưa ra quyết định rõ ràng.

Ông Narongsak cảnh báo rằng dù mức ôxy trong hang đã ổn định, lượng khí CO2 là một yếu tố khác cần phải xem xét khi sơ tán các cầu thủ nhí cùng huấn luyện viên.

Bên cạnh đó là mối lo ngại đợt mưa sắp tới có thể gây ngập tới khu vực các nạn nhân đang trú./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên