Bắt đầu từ mô hình cà phê thú cưng

Cập nhật: 16-06-2017 | 23:04:08

Từ sự yêu thích những chú chó dễ thương, ba chàng trai trẻ Nguyễn Thanh Phong (sinh năm 1985), Trần Phi Lê (sinh năm 1989) và Nguyễn Phi Hổ (sinh năm 1986) đã cùng nhau mở quán cà phê với mong muốn tạo nên không gian dành riêng cho những người yêu thú cưng.

 

 Ba chàng trai Phong, Lê, Hổ mạnh dạn xây dựng mô hình kinh doanh cà phê thú cưng. Ảnh: QUỲNH NHIÊN

Vốn có sở thích nuôi thú cưng trong nhà, nhất là loài chó nên cách đây hơn 2 năm, anh Phong đã sở hữu nhiều chú chó thuộc giống Husky, Alaska… Lúc mới nuôi anh mất rất nhiều thời gian để học hỏi cách chăm sóc chúng, bởi đây là những giống chó nhập, vốn sống ở xứ lạnh nên phải được nuôi trong môi trường mát mẻ. Vừa chăm sóc anh vừa luyện cho chúng đi vệ sinh đúng giờ, ăn đúng giờ...

Từ sở thích nuôi thú cưng và thấy được sự thành công từ mô hình kinh doanh cà phê thú cưng ở một số nơi, cách đây 1 tháng, anh Phong và hai người bạn là anh Lê và anh Hổ có cùng chung sở thích đã quyết định mở quán Boss Coffee tại phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một. Nơi đây trở thành địa chỉ gắn kết những khách hàng đam mê thú cưng. Anh Phong chia sẻ: “Quán mở ra chưa lâu, mình không nghĩ lại có nhiều bạn trẻ ghé quán đến vậy. Mục đích của mình không chỉ mang lại doanh thu mà muốn mang đến không gian vui chơi, giao lưu, trò chuyện dành riêng cho những người yêu thú cưng”.

Tại quán có gần 10 con chó thuộc giống Samoyed, Alaska, Husky... đều là những giống chó ngoại đắt tiền. Ngoài việc chăm sóc theo chế độ đặc biệt, chủ quán còn phải huấn luyện - một công việc không dễ dàng đối với những người không có kiến thức, kinh nghiệm huấn luyện chó. Các chú chó được huấn luyện cách để trở thành một thú cưng ngoan, biết nghe lời, gọi là tới đùa giỡn với khách, làm nhiều trò cho khách xem như đi đứng bằng hai chân, cúi chào… Quán có không gian trang trí đơn giản và bắt mắt để khách hàng có thể chụp ảnh với những chú chó.

Anh Lê tâm tình, dù cả ba người đều bận làm việc ở lĩnh vực khác nhưng vì yêu quý các chú chó nên đã bỏ nhiều tâm sức để chăm sóc chúng. Bởi việc chăm sóc các con thú cưng tốn rất nhiều thời gian, công sức và chi phí, mà chỉ có tình yêu thương và niềm đam mê thực sự mới làm được.

“Bên cạnh đó, để gầy dựng nên quán khá khó khăn và tốn thời gian. Ngay từ việc nhập khẩu các giống chó đã là một vấn đề không phải muốn là có thể làm được, phải cần có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng và giá của chúng cũng không phải rẻ. Thức ăn là một chế độ riêng biệt, ngoài thức ăn sẵn dành cho chó chúng còn phải được bổ sung thêm vitamin để có thể chăm sóc cho bộ lông được đẹp mắt. Hàng ngày, chúng tôi còn phải tắm rửa chúng để khách đến chơi có thể vui đùa mà không bị bẩn. Ngoài ra, các chú chó này còn phải được chích ngừa, uống thuốc phòng bệnh để tránh lây bệnh cho người; đồng thời phải thường xuyên khám chữa bệnh, dùng thuốc phòng chấy, rận”, anh Phong chia sẻ thêm.

Tuy Boss Coffee mới mở nhưng đã thu hút một lượng khách đáng kể. Ghi nhận cho thấy, những người đến với quán không chỉ để thưởng thức các loại nước uống mà còn được chơi đùa thoải mái với các chú chó cưng, có thể chụp một vài tấm ảnh làm kỷ niệm. Khách hàng đến đây đa số là học sinh, sinh viên và các gia đình trẻ. Bên cạnh đó, cũng có những người tìm đến đây để thỏa mãn sự hiếu kỳ của mình.

Nói về ý định trong tương lai, cả ba chàng trai đều muốn mở rộng thêm quy mô quán và hướng đến mở thêm nhiều dịch vụ dành riêng cho thú cưng, như làm đẹp, chải lông, massage và khách sạn thú cưng dành cho những người muốn gửi chó trong các ngày nghỉ lễ.

 QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên