Bắt đầu từ nghề hớt tóc

Cập nhật: 12-08-2017 | 21:35:54

Vượt qua nhiều khó khăn, anh Khổng Hữu Huy Cường (sinh năm 1982, quê Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh) đã khởi nghiệp, gầy dựng một salon cắt tóc (Salon Cường, đường Yersin, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một) có doanh thu trên 100 triệu đồng/tháng.

Anh Khổng Hữu Huy Cường làm đẹp cho khách hàng

Chúng tôi gặp anh Cường vào lúc quá trưa, sau khi anh hoàn tất việc cắt tóc cho một khách hàng. Tuy mệt nhưng trên khuôn mặt của anh vẫn nở nụ cười ấm áp.

Thời điểm lúc anh Cường làm chủ tiệm tóc mới chỉ 23 tuổi. Anh chia sẻ, sau khi tốt nghiệp cấp 3, thay vì thi đại học anh quyết định theo anh bạn học nghề cắt tóc. Thời gian đầu khi mới bắt đầu học việc anh phải chịu nhiều áp lực, khó khăn. Lúc mới học nghề, có lúc anh rất lo, vì thợ học việc nên hầu như anh chỉ được học lý thuyết chứ ít khi được thực hành. Nhưng vì lòng yêu nghề và quyết tâm theo đuổi nghề đã giúp anh vượt qua khó khăn ban đầu.

Trong thời gian đầu tiếp xúc với nghề, anh Cường đã trải qua nhiều khó khăn trước khi đạt được thành công như ngày hôm nay. Anh Cường tâm tình dù đã theo nghề hơn 16 năm nhưng anh vẫn không ngừng học hỏi để nâng cao khả năng, trình độ tay nghề của mình. Để nâng cao tay nghề, anh đã theo học salon tóc ở TP.Hồ Chí Minh 2 năm, sau đó đi làm cho một tiệm ở quận Thủ Đức được 1 năm. Trong thời gian làm việc, anh đã đúc kết được nhiều kinh nghiệm từ bạn bè, đồng nghiệp. Năm 2005, anh chính thức mở tiệm tóc với thương hiệu Cường. Anh đã phải mượn tiền của người thân cùng số tiền anh tích góp được, với số tiền khoảng 100 triệu đồng để mở tiệm cắt tóc dành cho cả nam và nữ.

Sau một thời gian, bằng niềm đam mê và tích góp của bản thân, cùng với sự giúp đỡ của gia đình, anh Cường đã mua một căn nhà trên đường Yersin, TP.Thủ Dầu Một để mở rộng cửa tiệm cắt tóc. Với tay nghề vững vàng và thái độ phục vụ nhiệt tình, tiệm tóc của anh ngày càng thu hút đông khách hàng. Bên cạnh đó, anh Cường thường xuyên cập nhật các xu hướng tóc mới để phục vụ khách hàng tốt nhất. Chính vì vậy, Salon Cường luôn thu hút đông khách hàng; thu nhập bình quân trên 100 triệu đồng/ tháng.

 

 Anh Cường cho hay, hiện có nhiều bạn trẻ quan tâm đến công việc làm đẹp này. Tuy vậy, hiện trên địa bàn tỉnh chưa có trường lớp dạy chính quy về nghề cắt tóc, chỉ một số trung tâm mở các khóa đào tạo ngắn hạn cho những ai quan tâm, muốn theo đuổi. “Nghề nào cũng có cái khó riêng. Quan trọng là mình tiếp nhận như thế nào và biết kiên trì học tập sẽ nhanh chóng làm được thôi”, anh Cường chia sẻ. 

Chia sẻ về nghề mình đang gắn bó, anh Cường cho hay khó khăn với người khác có thể là cơ hội cho mình, nếu mình biết tận dụng tốt cơ hội. Theo anh Cường, mở tiệm tóc thì dễ nhưng quản lý và phát triển nó mới khó. Dù ban đầu gia đình anh không đồng ý với nghề anh theo đuổi nhưng với sự quyết tâm theo nghề của anh đã thuyết phục được gia đình, đó cũng là những động lực to lớn giúp anh tự tin làm nghề và thành công như hiện nay. “Để có được uy tín và được nhiều khách hàng tin tưởng, tôi làm nghề với bằng cái tâm từ chính chất lượng sản phẩm và sự chuyên nghiệp trong cách làm việc”, anh Cường nói.

  THOẠI PHƯƠNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên