Bắt đối tượng lừa “chạy” thủ tục hải quan

Cập nhật: 14-11-2014 | 08:51:02

Ngày 13-11, Công an TP.Thủ Dầu Một cho biết đã ra lệnh bắt khẩn cấp Võ Văn Linh (SN 1992, quê Tây Ninh), đối tượng thực hiện vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn nhận làm thủ tục hải quan rồi lừa tiền.

 Đối tượng Võ Văn Linh Ảnh: H.HÙNG

Trước đó, do quen biết ông Nguyễn Thành An (SN 1976, ngụ phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một) nên Linh nói biết thủ tục làm hồ sơ hải quan để ông An xuất hàng ra nước ngoài. Ngày 27-10, Linh đến nhà ông An nhận xuất 33 thùng cà phê (trị giá 1.074 USD) đi Thượng Hải, Trung Quốc. Trong thời gian làm thủ tục hải quan, Linh rút 11 triệu đồng trong tài khoản của ông An tiêu xài. Ngoài ra, Linh còn lấy một xe máy, một máy vi tính và ĐTDĐ của ông An. Sau khi chiếm đoạt số tài sản trên, Linh cắt liên lạc với ông An.

Từ thông tin tố giác của bị hại, Cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Dầu Một đã khẩn trương tổ chức truy xét và bắt khẩn cấp tên Linh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hiện cơ quan điều tra đã thu hồi lại được tang vật của vụ án gồm xe máy, máy tính xách tay và ĐTDĐ.

TRUNG HẬU

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên