Bắt đối tượng trốn truy nã 26 năm

Cập nhật: 21-07-2015 | 08:20:51

Chiều tối 18-7, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52), Công an Bình Dương phối hợp cùng PC52 Công an Bắc Kạn đã bắt giữ Lý Văn Quang (54 tuổi, quê Bắc Kạn), người bị truy nã cách đây gần 26 năm.

Theo cơ quan công an, năm 1987, Quang là một thanh niên mới 26 tuổi đang làm công tại bãi vàng An Thắng, thuộc tỉnh Bắc Kạn. Trong quá trình làm việc tại mỏ, do Quang và nhóm người làm có vay mượn tiền của người khác nên phát sinh mâu thuẫn. Để giải quyết mâu thuẫn, Quang cùng 5 đồng phạm khác đã đánh hội đồng và gây thương tích cho chủ nợ. Sau đó nhóm Quang lấy của nạn nhân một số tiền. Ngay sau khi gây án, Quang và những đồng phạm đều bị Công an tỉnh Bắc Kạn bắt giữ, sau đó bị TAND tỉnh Bắc Kạn đưa ra xét xử với hình phạt 10 năm tù cho hai hành vi cố ý gây thương tích và cướp tài sản. Trong quá trình chấp hành án ở một trại giam thuộc tỉnh Cao Bằng, tháng 10-1989, khi thụ án phạt mới được 2 năm, Quang trốn khỏi trại giam và bị Công an tỉnh Cao Bằng ra quyết định truy nã toàn quốc.

Năm 1991, Quang bỏ trốn vào TP.Hồ Chí Minh sống bằng nghề chạy xe ôm. Đến năm 2011, ông ta chuyển đến TP.Thủ Dầu Một hành nghề chạy xe ôm. Gần đây, Quang và gia đình đến ở trọ tại phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một thì bị các trinh sát truy nã Công an Bình Dương và Bắc Kạn phát hiện hành tung nên truy xét, bắt giữ.

DUY KHANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên