Bất động sản Bình Dương đang dần khởi sắc

Cập nhật: 10-09-2014 | 08:59:33
Các dự án như Ehome, Eco Xuân, The Seasons, The Oasis, hay mới nhất là First Home Premium của N.H.O... cho thấy bất động sản (BĐS) vùng ven giữa TP.HCM và Bình Dương đang dần khởi sắc trở lại.
 

 Điểm sáng thời khó khăn

Bất chấp những chuyển động ì ạch chung của thị trường BĐS thời điểm hiện nay, Bình Dương vẫn là điểm sáng nhờ có cơ sở hạ tầng tốt, địa lý thuận lợi, thích hợp cho nhà đầu tư trung và dài hạn. Trong các năm 2012-2013, thị trường BĐS lâm vào cảnh lao đao, hàng loạt dự án thua lỗ, ngưng tiến độ xây dựng. Tuy nhiên, ngay trong thời điểm khó khăn ấy, BĐS ở Bình Dương vẫn sôi động với các dự án quy mô như Eco Xuân, The Season, The Oasis, Nam Long... Tiến độ thực hiện các dự án này diễn ra khẩn trương, khách hàng đông đảo cho thấy thị trường BĐS ở Bình Dương thực sự hấp dẫn đối với nhà đầu tư.

 
  Một góc Khu đô thị The Seasons TX.Thuận An Ảnh: K.VINH

Chị Nguyễn Thị Minh Nguyệt, nhân viên văn phòng Công ty Kumho (TX.Bến Cát) cho biết: “Vợ chồng tôi ở TP.HCM nhưng làm việc tại Bình Dương. Sau nhiều năm tích cóp, giờ đã là lúc chúng tôi tìm mua một căn hộ riêng”. Không cần mất nhiều công sức tìm kiếm, vợ chồng chị Nguyệt đã chọn ngay một căn hộ thuộc dự án Ehome do Công ty Nam Long đầu tư tại phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An với giá hơn 800 triệu đồng, bao gồm 1 phòng khách, 2 phòng ngủ. Sở dĩ chị Nguyệt chọn mua nhà ở đây là vì vị trí này rất phù hợp cho công việc và đi lại giữa TP.HCM và Bình Dương.

Sức hấp dẫn của BĐS vùng ven TP.HCM và Bình Dương không chỉ dành cho các chuyên gia, nhân viên đang làm việc tại Bình Dương, mà còn “giải khát” cho khách hàng đang tìm cho mình một không gian sống đẳng cấp. Anh Nguyễn Cao Nguyên (Q.1, TP.HCM) lý giải cho quyết định mua căn hộ tại dự án The Seasons ở phường Lái Thiêu, TX.Thuận An: “Vợ chồng tôi từ miền Trung vào Nam lập nghiệp. Nhiều năm sống ở Sài Gòn quá ngán cảnh kẹt xe ở đô thị đông đúc này, vì thế chúng tôi quyết định mua nhà ở TX.Thuận An, vừa tiện việc đi lại vừa sở hữu không gian đẹp, yên tĩnh sau những giờ làm việc căng thẳng”.

Trong 6 tháng đầu năm 2014, khi nền kinh tế bớt khó khăn, cùng với sự tác động của các gói hỗ trợ về tài chính của Chính phủ, thị trường BĐS ở Bình Dương thực sự khởi sắc trở lại. Mỗi tuần, văn phòng giao dịch của các dự án kể trên cùng các sàn giao dịch BĐS lớn như Tấc Đất Tấc Vàng, Becamex Tokyu, Kim Oanh, U&I… đều đặn đưa từ vài trăm đến cả ngàn khách đến tham quan, tìm hiểu các dự án đang bán.

Theo số liệu từ các sàn giao dịch BĐS trên địa bàn tỉnh, bình quân mỗi tháng có đến vài trăm nền đất, căn hộ được giao dịch thành công. Đây chính là cơ sở để nhiều chuyên gia BĐS khẳng định rằng thị trường BĐS ở Bình Dương đang có đà hồi phục, phát triển cao trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Số liệu của Công ty Nghiên cứu thị trường BĐS Savills cho thấy, đến tháng 9-2013, có đến 49 dự án căn hộ và biệt thự, nhà phố tại thị trường sơ cấp và thứ cấp tại Bình Dương cung cấp khoảng 11.000 căn (nền) nhà cho khách hàng.

Kênh đầu tư hấp dẫn

Nhiều người cho rằng, Bình Dương có quỹ đất quá lớn nên việc chọn mua nhà ở chung cư, khu đô thị là không khôn ngoan vì thanh khoản chậm, dẫn đến tiến độ bàn giao nhà chậm… Tuy nhiên, sự ra đời của Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh cộng với tốc độ phát triển kinh tế cao và bền vững, quy hoạch cơ sở hạ tầng bài bản, Bình Dương đang mở ra nhiều cơ hội cho mọi người biến giấc mơ sở hữu nhà ở thành hiện thực. Khi đó, nhu cầu được an cư trong những căn nhà có đầy đủ các dịch vụ đi kèm là khá cao. Hơn nữa, một số nhà đầu tư cho rằng, họ mua nhà để nhắm vào việc cho các chuyên gia, người có thu nhập cao… ở nên mạnh tay vung tiền vào việc mua nhà dự án. 

 

 
 Sự có mặt của nhiều dự án BĐS tại vùng ven giữa Bình Dương và TP.HCM cho thấy, trong tương lai gần đây sẽ là một trong những “địa chỉ đỏ” phát triển BĐS. Trong ảnh: Một góc Khu dân cư The Oasis (TX.Thuận An) Ảnh: K.VINH 

Bức tranh phát triển kinh tế- xã hội của Bình Dương là rất ổn định và sáng sủa. Theo đó, Bình Dương vẫn là 1 trong 5 tỉnh, thành đóng góp ngân sách cao nhất nước. Hàng năm, tỉnh thu hút hàng chục ngàn lao động tìm đến làm việc, kéo theo nhu cầu tìm kiếm nhà ở để an cư, lạc nghiệp. Đây là một trong những lý do lý giải vì sao BĐS vùng ven nói riêng và BĐS ở Bình Dương nói chung là kênh đầu tư rất hấp dẫn đối với khách hàng.

Mới đây, trong buổi khai trương dự án First Home Premium, ông Kym Kyo Chul, thành viên Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tổ chức nhà quốc gia có cái nhìn khá chính xác về BĐS vùng ven TP.HCM và Bình Dương. Ông cho biết: “Chúng tôi đặt mình trong tầm nhìn dài hạn về kênh đầu tư BĐS vùng ven giữa TP.HCM và Bình Dương. Nơi đây có khoảng 2 triệu người, 75% trong số đó đang ở độ tuổi lao động. Họ đến đây làm ăn, sinh sống nên khả năng tìm mua nhà rất cao. Trong khi đó, giá căn hộ chúng tôi tung ra cũng ở phân khúc trung bình, trả góp qua ngân hàng trong nhiều năm nên phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng”.

Đại diện Công ty Becamex Tokyu cũng có nhận định khá sát sao về thị trường BĐS ở Bình Dương: “Thị trường BĐS Việt Nam đang khởi sắc trở lại. Nhiều người dân Việt Nam đều biết thị trường năm sau, năm sau nữa sẽ tốt hơn và tốc độ hồi phục đang tăng tốc. Từ khi Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh chuyển vào Thành phố mới Bình Dương, chúng tôi nhận thấy lượng giao dịch BĐS đang tăng dần”. Tín hiệu dễ nhận thấy là dù khó khăn nhưng các dự án dân cư lớn vẫn liên tục xuất hiện ở 4 khu vực chính tại Bình Dương là TP.Thủ Dầu Một, TX.Dĩ An, TX.Thuận An và TX.Bến Cát.

Nhận định của Savills về thị trường BĐS ở Bình Dương cũng khá sát với diễn biến trên thực tế. Trong khi đó, tiến độ xây dựng hoàn thiện của các dự án ở Bình Dương hiện khá tốt. Đồng thời, nhờ vào mãi lực khá, lên đến 60 - 70% khi chính thức bàn giao nhà thật sự là điểm nhấn ấn tượng cho bức tranh tươi sáng của BĐS ở Bình Dương.

Cũng từ sức hút hấp dẫn này, hiện nhiều nhà đầu tư BĐS lớn cũng đang có dự định đầu tư thêm nhiều dự án nhà ở, nhà văn phòng, biệt thự… vào vùng ven TP.HCM và Bình Dương. Điều này cho thấy, trong tương lai gần, các vùng ven giữa Bình Dương và TP.HCM chính là “địa chỉ đỏ” để hiện thực hóa giấc mơ sở hữu nhà ở của các nhân viên, kỹ sư, công nhân làm việc tại Bình Dương và nhiều cư dân TP.HCM, vốn đang ngán ngẩm cảnh ngột ngạt của một đô thị lớn.

 KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên