Bất động sản thương mại “nổi sóng”

Cập nhật: 24-06-2016 | 17:16:10

Bất động sản thương mại đang là dòng sản phẩm được giới đầu tư săn lùng bởi ít rủi ro hơn so với căn hộ nhưng tỷ suất sinh lợi và tính thanh khoản đều rất cao. 


Golden Center City sẽ trở thành một khu đô thị hiện đại bậc nhất tại thị xã Bến Cát,là đầu mối giao thương, mua bán sầm uất dành cho các tiểu thương và doanh nhân.

Nhu cầu kinh doanh tăng mạnh

Trong khi lượng giao dịch phân khúc căn hộ có dấu hiệu bão hòa thì làn sóng đầu tư bất động sản thương mại đang có xu hướng tăng mạnh, đặc biệt là những dự án ở khu vực vùng ven TPHCM như Bình Dương, Đồng Nai...

Đơn cử, chỉ trong sáu tháng đầu năm 2016, Công ty Địa ốc Kim Oanh đã phân phối thành công hơn 1.000 sản phẩm đất nền và nhà phố xây sẵn thuộc ba dự án khu dân cư phố chợ Phước Thái, khu đô thị Phú Mỹ Center Point và khu đô thị Đại Phước Center City. Đáng chú ý là toàn bộ sản phẩm thuộc các dự án này đều được tiêu thụ nhanh chóng chỉ trong vài giờ đồng mở bán.

Nếu xét về tốc độ phát triển thương mại và thu hút vốn đầu tư nước ngoài, Bình Dương được đánh giá là địa phương đứng trong nhóm đầu ở khu vực phía Nam nhờ lợi thế về vị trí cửa ngõ của TPHCM, cơ sở hạ tầng đồng bộ, hệ thống giao thông kết nối liên vùng thông suốt. Đặc biệt, trong những năm gần đây, Bình Dương có tốc độ đô thị hóa rất nhanh và hoạt động giao thương diễn ra sôi động đã giúp thu hút nhiều tập đoàn bán lẻ như Metro, Lotte, Aeon…đến thiết lập “cứ điểm” để phát triển kinh doanh. Chính sự phát triển về thương mại đã kéo theo nhu cầu tìm kiếm các bất động sản có khả năng khai thác kinh doanh tại đây tăng cao. Bởi phân khúc thị trường này có tiềm năng mang lại lợi nhuận và đảm bảo giá trị tài sản bền vững hơn nhiều so với các phân khúc khác của thị trường bất động sản.

Ở Bình Dương, tại thời điểm này, thị xã Bến Cát được xem là khu vực phát triển nhanh và năng động bậc nhất với tốc độ tăng trưởng kinh tế luôn ở mức cao, hạ tầng kết nối thông suốt đến tất cả các tỉnh, thành nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Chính vì vậy, theo giới kinh doanh bất động sản, những dự án nằm ngay trung tâm hành chính Bến Cát sẽ là những điểm đến ưu tiên hàng đầu của các nhà đầu tư. Một dự án đang trở nên đình đám tại khu vực này là khu đô thị thương mại dịch vụ Golden Center City do Kim Oanh Group làm chủ đầu tư. Chỉ sau một tuần công bố dự án, lượng khách hàng liên hệ đặt chỗ mua đã vượt số lượng sản phẩm đưa ra thị trường, ngay cả ưu tiên hai cũng kín chỗ và nhiều người vẫn đang liên hệ đặt chỗ ưu tiên ba.

Lợi năm bảy đường

Theo giới chuyên môn, sở dĩ dòng sản phẩm bất động sản thương mại trở nên cuốn hút nhà đầu tư hơn bởi hầu hết các dự án đều tập trung ở các khu dân cư đang phát triển đông đúc, gần trung tâm hành chính, chợ, trường học, nhiều khu công nghiệp và hạ tầng kết nối thông suốt. Hơn nữa, để mua được một miếng đất hay một căn nhà phố có vị trí tốt, tính thanh khoản cao tại TPHCM chỉ với số tiền trong tay từ 300 triệu đến dưới 1 tỉ đồng quả thật rất khó. Thế nhưng, cũng với số tiền đó, người mua dễ dàng “tậu” một sản phẩm bất động sản ưng ý, có tỷ suất sinh lợi cao tại Bình Dương hoặc Đồng Nai.

Anh Đình Hải (quận 2), một khách hàng vừa đặt mua hai sản phẩm tại Golden Center City, cho biết với những dự án có vị trí ngay mặt tiền quốc lộ, vừa đáp ứng tốt nhu cầu an cư vừa giàu tiềm năng sinh lợi nhuận như Golden Center City thật sự không nhiều. Hơn nữa dự án có dòng sản phẩm đa dạng để lựa chọn, giá bán lại phù hợp với túi tiền của phần lớn người dân, chỉ từ 270 triệu đồng/nền đất hoặc 590 triệu đồng/căn nhà xây sẵn. Do đó, chỉ cần một số vốn đầu tư không quá lớn nhưng khách hàng có thể kiếm lời nhanh chóng từ việc xây nhà cho thuê hoặc kinh doanh mua bán. Hơn nữa, khi muốn bán lại cũng rất dễ dàng vì dự án nằm ngay khu dân cư sầm uất, nhu cầu nhà ở rất lớn.

Bên cạnh những giá trị kể trên, khi sở hữu sản phẩm tại Golden Center City, khách hàng còn được tham gia chương trình khuyến mãi kép với nhiều quà tặng giá trị. Cụ thể, chương trình rút thăm trúng thưởng tại lễ mở bán ngày 26-6-2016 với tổng giá trên 270 triệu đồng gồm 1 xe Honda SH, 1 Honda AirBlade, 2 điện thoại Iphone 6s Plus, 3 tivi Sony,… Đặc biệt, khách hàng giao dịch còn được tham gia chương trình Tri ân khách hàng của Công ty Địa ốc Kim Oanh với tổng giá trị lên đến 15,5 tỉ đồng gồm 1 xe Toyota Camry, một căn nhà một trệt một lầu, 10 xe Honda SH, 10 xe Honda Air Blade, 50 chỉ vàng và 3.000 bộ gốm sứ vẽ vàng cao cấp.

Như vậy, tính ra số tiền thực tế khách hàng mua các sản phẩm tại Golden Center City thấp hơn rất nhiều so với mức giá công bố. Đây thực sự là “món hời” khó bỏ qua đối với các nhà đầu tư bất động sản.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên