Bắt được tín hiệu hộp đen của máy bay AirAsia QZ8501

Cập nhật: 09-01-2015 | 15:24:25

 Giới chức Indonesia ngày 9-1 thông báo, đội tìm kiếm và cứu hộ của nước này đã bắt được tín hiệu "ping" phát ra từ hộp đen chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501 của hãng hàng không AirAsia rơi trên biển Java (Gia-va) ngày 28-12.

Các thợ lặn của hải quân Indonesia tham gia tìm kiếm phần đuôi máy bay QZ5801 trên Biển Java ngày 8-1. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo ông Santoso Sayogo (Xan-tô-xô Xay-ô-gô), một điều tra viên Ủy ban An toàn giao thông quốc gia (NTSC) Indonesia, dường như hộp đen không còn nằm trong phần đuôi máy bay. Hiện các thợ lặn đang nỗ lực xác định vị trí của hộp đen.

Theo cấu tạo của loại máy bay Airbus A320-200, các hộp đen được đặt ở phần đuôi máy bay, tuy nhiên, chúng có thể văng ra ngoài khi có tác động mạnh. Phần đuôi máy bay đã được phát hiện ngày 7/1 dưới đáy biển Java, cách nơi máy bay mất tín hiệu cuối cùng khoảng 30km. Vùng biển tại đây có độ sâu 30 mét.

Chiếc máy bay xấu số của hãng AirAsia chở 162 hành khách và phi hành đoàn đã rơi xuống Biển Java, Indonesia vào sáng 28/12, khi đang trên hành trình từ tỉnh Surabaya (Xu-ra-ba-y-a) của nước này đến Singapore. Do điều kiện thời tiết khắc nghiệt, tiến độ của chiến dịch quốc tế tìm kiếm máy bay và thi thể nạn nhân gặp nhiều trở ngại. Tính đến hiện tại, mới chỉ có 46 thi thể được tìm thấy./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên