Bắt giữ đối tượng lừa đảo tiền tỷ rồi bỏ trốn

Cập nhật: 19-03-2017 | 10:14:11

(BDO) Ngày 19-3, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm - Công an tỉnh (PC52), cho biết vừa bắt giữ đối tượng Huỳnh Thanh Thủy (SN 1971, ngụ TX.Tân Uyên), đối tượng trước đó bị Công an tỉnh truy nã về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Theo hồ sơ vụ án, từ năm 2008 Thủy làm nghề “cò” đất. Do làm ăn thua lỗ nên Thủy đã nảy sinh ý định lừa đảo người khác để chiếm đoạt tài sản. Ngày 29-2-2008, với các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có sẵn trong tay, Thủy đưa cho các đồng phạm khác là Nguyễn Văn Hiền và Trần Thị Thu Hà đóng giả vợ chồng chủ đất có tên trong giấy tờ đất đến gặp bà Trần Thị Ngọc H. để cầm cố giấy tờ đất với lý do lấy tiền làm ăn. Do tin tưởng vào sự môi giới của Thủy nên bà H. cho cặp vợ chồng giả này vay 100 triệu đồng. Lấy được tiền, Thủy chia tiền cho Hiền và Hà tiêu xài. Với thủ đoạn tương tự, Thủy và đồng bọn đã thực hiện thêm 6 vụ lừa đảo khác với tổng số tiền chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng.

Đối tượng Thủy bị bắt giữ sau nhiều năm trốn lệnh truy nã

Gần đây, các trinh sát phát hiện Thủy đang lẩn trốn tại quận Phú Nhuận, TP.HCM nên tiến hành bắt giữ. Hiện PC52 đang hoàn tất hồ sơ bàn giao Thủy cho cơ quan điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Duy Khang

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên