LIÊN QUAN ĐẾN VỤ ẨU ĐẢ SAU VA QUẸT GIAO THÔNG KHIẾN 2 NGƯỜI CHẾT:

Bắt giữ nghi can gây án

Cập nhật: 26-01-2016 | 10:01:32

Ngày 25-1, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh cho biết đã bắt giữ nghi can liên quan đến vụ ẩu đả khiến 2 người chết vào ngày 27-12-2015 tại một tiệm sửa xe ở KP 2, phường An Phú, TX.Thuận An. Nạn nhân là anh Hoàng Đông (SN 1989, quê Quảng Bình) và anh Trương Văn Khỏe (SN 1994, quê Quảng Trị).

 Các nghi can bị bắt giữ

Án mạng vì khoản tiền đền bù 400.000 đồng

Theo cơ quan điều tra, vào khoảng 15 giờ ngày 27-12- 2015, anh Hoàng Đông điều khiển xe máy BS 73E1-203.19 chở vợ là chị Hoàng Thị Thủy (SN 1994, quê Quảng Bình) lưu thông trên đường ĐT743 thuộc phường An Phú, TX.Thuận An thì xảy ra va chạm với xe máy do một đôi nam nữ điều khiển theo hướng ngược lại. Cú va chạm khiến xe của anh Đông bị hư.

Sau đó anh Đông cùng đôi nam nữ trên thương lượng giải quyết. Anh Đông đã điện thoại cho 6 người thân trong gia đình đến để tham gia giải quyết vụ va chạm giao thông. Những người đến gồm: Hoàng Hà (SN 1987); Hoàng Văn Trường (SN 1988); Trương Văn Khỏe (SN 1994); Hoàng Văn Long (SN 1984); Nguyễn Văn Sơn (SN 1994) và Hoàng Văn Lưu (SN 1991).

Lúc này đôi nam nữ va chạm giao thông với anh Đông cũng gọi điện thoại cho 4 người đi trên 2 xe máy đến. Sau khi thương lượng, nhóm thanh niên va chạm với anh Đông đồng ý bồi thường với hình thức đưa xe của anh Đông đến tiệm sửa xe Minh Đức (KP 2, phường An Phú, TX.Thuận An) do anh Trương Văn Lượm làm chủ để sửa chữa.

Tại tiệm sửa xe Minh Đức, nhóm người va chạm giao thông với anh Đông đã bồi thường tiền sửa xe cho anh Đông 470.000 đồng. Tuy nhiên, nhóm anh Đông tiếp tục yêu cầu sửa chữa một số chi tiết khác với số tiền 400.000 đồng thì nhóm kia không đồng ý nên xảy ra mâu thuẫn, xô xát dẫn đến đánh nhau.

Trong quá trình đánh nhau, nhóm đối phương đã dùng vật sắc nhọn đâm anh Đông và anh Khỏe tử vong. Anh Hà bị thương tích nặng. Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, nhóm hung thủ đã bỏ trốn hướng về ngã tư 550, phường Bình Hòa, TX.Thuận An và bỏ lại hiện trường 1 xe máy hiệu DANIC, kiểu dáng Yamaha Sirius BS 36N5-0368.

Phá án

Sau khi xảy ra sự việc, lãnh dạo Công an tỉnh chỉ đạo thành lập ban chuyên án để nhanh chóng điều tra làm rõ vụ việc. Ban chuyên án còn trực tiếp phối hợp công an xã, phường tuyên truyền quần chúng nhân dân và tập trung kêu gọi các chủ nhà trọ trên địa bàn biết phương thức, thủ đoạn gây án, đặc điểm, hình ảnh của đối tượng nghi vấn; đặc điểm phương tiện gây án, phương tiện để lại tại hiện trường và hướng tẩu thoát của các đối tượng để phát động phong trào quần chúng cung cấp thông tin tố giác tội phạm.

Qua tiến hành đồng bộ các biện pháp điều tra, PC45 đã phát hiện và đưa vào diện đấu tranh nhiều đối tượng nghi vấn và thu thập nhiều thông tin về những đối tượng có liên quan. Trong đó, có thông tin về đối tượng Lê Văn Tri (SN 1985, quê Nghệ An, tạm trú KP Bình Đường 2, phường An Bình, TX.Dĩ An) có biểu hiện nghi vấn. Ngay sau đó các thành viên trong ban chuyên án đã tác động, vận động người thân đưa Tri ra đầu thú.

Đến ngày 20-1, Lê Văn Tri đã tới PC45 Công an tỉnh đầu thú và khai nhận bản thân Tri là người trực tiếp thực hiện hành vi dùng dao đâm dẫn đến Hoàng Đông và Trương Văn Khỏe tử vong, Hoàng Hà bị thương nặng. Tuy nhiên do các đối tượng tham gia trong vụ án đều là những người có mối quan hệ ruột thịt với Tri nên mặc dù đầu thú nhưng Tri khai báo hạn chế về hành vi của những đồng bọn.

Trên cơ sở tài liệu chứng cứ thu thập được, PC45 đã kiên quyết đấu tranh với nghi can Lê Văn Tri để làm rõ vai trò của các đồng phạm trong vụ án. Kết quả, đến đêm 20, rạng sáng 21-1, PC45 đã tiến hành bắt khẩn cấp Lê Văn Đại (SN 1976, quê Nghệ An) và Nguyễn Văn Mậu (SN 1985, quê Nghệ An) để điều tra về hành vi, vai trò của các đối tượng này.

Hiện PC45 đã tạm giữ các đối tượng để tiếp tục khai thác, đấu tranh làm rõ vai trò của từng đối tượng tham gia cũng như làm rõ toàn bộ nội dung vụ án để xử lý các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

 DUY KHANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên