Bắt giữ tên cướp giật gây ra nhiều vụ trong một ngày

Cập nhật: 13-08-2017 | 11:02:02

(BDO) Sáng 13-8, thiếu tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng Công an (CA) phường An Bình (TX. Dĩ An) cho biết, đơn vị đã hoàn tất hồ sơ ban đầu để bàn giao đối tượng Lê Hoàng Mi (SN: 1985, quê Sóc Trăng) cho cơ quan Cảnh sát điều tra CA TX. Dĩ An tiếp tục điều tra làm rõ hành vi cướp giật tài sản.

Tên cướp giật cùng phương tiện gây án

Khoảng 13 giờ ngày 12-8, trong lúc tuần tra kiểm soát địa bàn tại khu phố Bình Đường 4, nhiều “hiệp sĩ” trong câu lạc bộ phòng chống tội phạm phường An Bình cùng CA phường đã phát hiện đối tượng Lê Hoàng Mi đang điều khiển xe máy có nhiều biểu hiện nghi vấn. Tại đây, tổ công tác đề nghị kiểm tra hành chính thì phát hiện trong người đối tượng Mi có 2 chiếc điện thoại nên CA mời về trụ sở làm việc. Qua đấu tranh khai thác, tên Mi đã khai nhận tài sản do vừa cướp giật của người đi đường.

Theo hồ sơ CA, để có tiền mua ma túy về sử dụng, 9 giờ ngày 12-8, tên Mi điều khiển xe máy BS: 63K4-7420 chạy qua trên nhiều tuyến đường để giật tài sản người đi đường. Khoảng 10giờ, khi lưu thông trên đường QL 13, đoạn thuộc KP. Trung, phường Vĩnh Phú (TX. Thuận An), Mi phát hiện chị Lê Thị Đạt (SN: 1982, ngụ TX. Dĩ An) đang chạy xe máy trên đường; trong túi áo khoác của chị Đạt có 1 điện thoại OPPO NEO 5. Thấy vậy, tên Mi liền tăng tốc chạy xe ép sát để giật chiếc điện thoại rồi bỏ chạy về hướng cầu vượt Bình Phước. Sau khi giật được tài sản, tên Mi đem điện thoại bán lấy tiền làm lộ phí cho hành trình cướp giật tài sản của người đi đường.

Tiếp đến, khoảng 12 giờ cùng ngày, Mi lưu thông trên cầu Bình Triệu, thuộc phường 22, quận Bình Thạnh (TP. Hồ Chí Minh); tại đây Mi thìn thấy trong túi áo khoác của anh Nguyễn Văn Hậu (SN: 1975, ngụ TP. Hồ Chí Minh) có 1 điện thoại hiệu Samsung. Thấy vậy, tên Mi tăng tốc vượt lên để giật điện thoại rồi bỏ chạy. Cũng hành vi tương tự, 12 giờ 20 phút cùng ngày, khi Mi lưu thông trên đường QL 1A, thuộc KP 2, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) phát hiện trong túi áo khoác của một người phụ nữ (chưa rõ họ tên)  có chiếc điện thoại; tại đây, tên Mi điều khiển xe áp sát nạn nhân để giật chiếc điện thoại, sau đó bỏ chạy về hướng phường An Bình thì bị CA phường này bắt giữ.

            Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

THANH QUANG

 

 

           

Chia sẻ bài viết
Tags
cướp

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên