Bắt hai vụ vận chuyển lâm sản trái phép

Cập nhật: 26-09-2016 | 10:24:21

(BDO) Lúc 21 giờ tối 25-9, tổ tuần tra kiểm soát giao thông thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh đã phát hiện xe tải mang BS 54Y-2223 do tài xế Lý Thanh Tuấn (SN 1988, quê Trà Vinh) điều khiển chạy trên Đại lộ Bình Dương hướng từ Bến Cát về TP. HCM. Đến khu vực giao lộ ngã tư Sở Sao, phường Hiệp An, TP Thủ Dầu Một, thấy biểu hiện khả nghi, tổ tuần tra đã hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.


Ôtô và số gỗ không rõ nguồn gốc bị tạm giữ chờ xử lý.

Qua kiểm tra, lực lượng đã phát hiện trên xe có khoảng 1m3 gỗ. Qua làm việc, tài xế Tuấn đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp số gỗ nêu trên. Bước đầu lái xe khai nhận, toàn bộ số gỗ nêu trên được lấy tại Chư Sê (Gia Lai) đưa về huyện Hóc Môn, TPHCM.

Trước đó, lúc 6 giờ sáng 24-9, tổ tuần tra kiểm soát giao thông, Phòng CSGT Công an tỉnh đang làm nhiệm vụ trên QL13 khu vực  ngã tư Chợ Đình, TP Thủ Dầu Một thì phát hiện xe du lịch 7 chỗ ngồi mang BS 93A-032.90 do Huỳnh Minh Trí (SN 1966, ngụ Bù Đốp, Bình Phước) điều khiển hướng từ TP TDM về TP HCM. Thấy xe có biểu hiện chở hàng nặng , qua kiểm tra, lực lượng CSGT đã phát hiện bên trong chở khoảng 1m3 gỗ.

Qua làm việc lái xe đã không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số gỗ nêu trên. Bước đầu Trí khai nhận, phương tiện được thuê mướn để chở thuê gỗ từ tỉnh Bình Phước về giao cho một người ở TP HCM để lấy tiền công.

Hai vụ việc vận chuyển lâm sản nêu trên đã được lực lượng đã lập biên bản tạm giữ phương tiện chờ bàn giao cơ quan chức năng tiếp tục xử lý theo thẩm quyền.

DUY KHANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên