Bắt kẻ cầm đầu băng trộm nhí

Cập nhật: 08-10-2014 | 08:45:19

Ngày 5-10, Công an TX.Thuận An cho biết vừa bắt được đối tượng cầm đầu băng trộm nhí gây ra hàng chục vụ trên địa bàn. Đối tượng bị bắt là Hà Minh Thành (SN 1982, quê Thái Bình). Các đối tượng khác trong băng trộm do Thành điều khiển cũng bị bắt, gồm: Nguyễn Trọng Hữu (tự Chùa), Hà Văn Bình Em (cùng SN 2000, quê An Giang); Trịnh Thanh Tình (SN 1999, ngụ TX.Thuận An, Bình Dương) và Triệu Thanh Đoàn (SN 1990, quê Hòa Bình, Bạc Liêu), đối tượng có vai trò tiêu thụ các tài sản trộm cắp được. Riêng Nguyễn Văn Khuyên (SN 1990, quê An Giang) cũng là một đối tượng cầm đầu và một số đối tượng khác đã bỏ trốn.

 Hai đối tượng Đoàn và Thành hiện đang bị tạm giam

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, rạng sáng ngày 4-10, khi lực lượng công an đang trên đường tuần tra thì thấy nhóm Hữu, Bình Em và Tình đang tụ tập ở khu vực phường Thuận Giao có biểu hiện nghi vấn nên mời về làm việc. Qua đó đã thu giữ trong người các đối tượng 3 bình gas nhỏ dùng để khò phá khóa cửa, hai tua vít và cờ lê mà các đối tượng dùng để phá cửa. Trong số các đối tượng này thì Nguyễn Trọng Hữu đã nhiều lần bị Công an TX.Thuận An bắt về hành vi trộm cắp bị đưa đi trường giáo dưỡng mới được về. Đối tượng này cũng vừa bị Công an TX.Thuận An bắt hai lần về hành vi trộm xe máy, nhưng do chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên chỉ xử phạt hành chính, bàn giao về cho gia đình quản lý.

Qua đấu tranh, các đối tượng khai dưới sự chỉ đạo của Thành và Khuyên, hàng đêm chúng kéo đến các nhà vắng người phá cửa đột nhập vào trong trộm. Đây là những “mục tiêu” mà Thành và Khuyên đã bỏ công điều nghiên từ trước. Trong khi Hữu, Bình Em và Tình thực hiện hành vi trộm, thì Thành, Khuyên ở ngoài cảnh giới. Tài sản mà băng trộm nhí này trộm là bất kỳ vật dụng nào trong nhà có thể mang đi bán được. Cũng theo lời khai của các đối tượng thì tất cả tài sản trộm được về đều bán cho Đoàn với giá rẻ. Cụ thể một chiếc xe máy bán từ 700.000 đồng đến 2 triệu đồng; tivi từ 1 - 2 triệu đồng/chiếc.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận từ giữa năm 2013 đến nay đã thực hiện trót lọt trên hàng chục vụ trộm. Qua lời khai, cơ quan điều tra đã xác định được trên 10 vụ trộm và thu giữ được một số tài sản như tivi, xe máy, máy bơm nước…

Hiện cơ quan điều tra đang tiến hành điều tra mở rộng. Vậy những ai là nạn nhân hãy đến liên hệ với Công an TX.Thuận An, gặp cán bộ điều tra Trần Văn Thông để cung cấp thông tin.

L.T.PHƯƠNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên