Bắt kẻ trộm xe máy nhờ thiết bị định vị

Cập nhật: 16-02-2019 | 08:35:56

Thời gian qua, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cùng đồng đội đã tìm ra thủ phạm của nhiều vụ trộm xe máy nhờ hệ thống định vị gắn trong xe.

“Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cho biết vài năm trở lại đây thị trường bày bán nhiều thiết bị định vị gắn bí mật trên xe máy. Khi xe bị trộm, người chủ ngồi ở nhà mở mạng, vào trang định vị xem có thể biết được chiếc xe của mình đang ở đâu trên bản đồ. Nhiều chiếc xe tưởng bị mất nhưng cuối cùng khổ chủ vẫn tìm ra vì kẻ trộm không phát hiện thiết bị định vị.

 Bộ thiết bị định vị cho xe máy được bán với giá khoảng 1,3 triệu đồng

Anh Hải kể gần đây có một chiếc xe máy hiệu Future bị mất trộm cả tuần, di chuyển qua nhiều tỉnh thành, bị gắn biển số khác, thậm chí bị xóa luôn số khung, số máy mà vẫn tìm được. Đó là trường hợp của anh Nguyễn Văn Tr. (ngụ TP.Vũng Tàu) gọi điện thông báo với “hiệp sĩ” mình dựng chiếc xe máy trước quán cà phê ở TP.Vũng Tàu thì bị kẻ trộm cuỗm mất. Đó là chiếc xe máy hiệu Future đã được anh Tr. gắn định vị. Anh cho biết anh quan sát qua bản đồ định vị thì thấy kẻ trộm đã điều khiển xe của anh chạy từ Vũng Tàu đến TP.Biên Hòa (Đồng Nai). Tại đây, chiếc xe được dừng vài ba ngày sau đó tiếp tục di chuyển về Bình Dương.

Một “hiệp sĩ” tham gia tìm chiếc xe trên, kể: “Bản đồ định vị cho thấy chiếc xe Future đang bất động tại một vị trí gần bên dòng kênh thuộc khu vực Bình Nhâm, TX.Thuận An. Khi tôi tới hiện trường thì đúng là có một chiếc xe Future đậu ở vị trí đó nhưng chiếc xe này có biển số khác với biển số của chiếc xe bị mất”. Với kinh nghiệm nhiều năm truy bắt xe gian, các “hiệp sĩ” phán đoán kẻ trộm đã thay biển số xe. Một lúc sau, có một người phụ nữ bước tới chiếc xe trên nổ máy chạy. Lập tức, các anh yêu cầu người phụ nữ chạy chiếc Future về công an địa phương làm rõ sự việc.

Tại cơ quan công an, người phụ nữ điều khiển chiếc xe trên khai mình mua lại xe từ một người đàn ông không rõ lai lịch. Hai bên giao nhận xe ở khu vực cầu Ông Bố. Người đàn ông bán xe còn đưa cho chị cà vẹt xe. Công an chỉ cần liếc nhìn qua đã biết xe gắn biển số giả, cà vẹt cũng giả.

Cũng nhờ hệ thống định vị mà các “hiệp sĩ đường phố” bắt được Nguyễn Như M. (24 tuổi, quê huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An), một tay “đá xế” chuyên nghiệp đến mức chỉ cần tốn 1 - 2 giây đồng hồ là dùng “đoản” bẻ xong khóa xe máy và cưỡi xe tháo chạy. Lợi dụng lúc chủ tài sản dựng xe bên lề đường để vào trụ ATM rút tiền, M. nhanh tay bẻ khóa xe. Nhận được tin báo của người bị hại, các “hiệp sĩ” đã lần theo tín hiệu từ hệ thống định vị và bắt giữ đối tượng khi gã xuất hiện tại khu vực TX.Dĩ An.

L.T.P

Chia sẻ bài viết
Tags
Future

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên