Bắt khẩn cấp 4 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Cập nhật: 09-10-2018 | 08:29:44

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đang tạm giữ 4 đối tượng gây ra 6 vụ lừa đảo chiếm đoạt nông sản với giá trị hàng hóa 4,5 tỷ đồng.

4 đối tượng bị bắt gồm: Lê Duy Kiều (SN 1974), Đinh Thị Lĩnh (SN 1977), Nguyễn Hữu Thủy (SN 1968, cùng thường trú TX.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) và Trần Thị Đào (SN 1986, ngụ huyện Phú Giáo, Bình Dương).

Theo điều tra ban đầu, khoảng cuối năm 2017, các đối tượng trên đã gọi điện thoại liên hệ với các đại lý nông sản ở các tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng… để đặt hàng thu mua cà phê, hạt tiêu, hạt điều... Sau khi tìm được nguồn hàng, các đối tượng yêu cầu chủ hàng chở đến các kho hàng đã được thuê sẵn trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Khi hàng đã xuống kho, các đối tượng này dùng nhiều thủ đoạn để đưa chủ hàng đi khỏi kho như: Mời đi ăn cơm, đi uống nước… để chờ rút tiền và thanh toán một phần nhỏ giá trị hàng hóa để làm tin. Sau khi chủ hàng rời khỏi kho, lúc này một nhóm đối tượng khác sẽ cho người đến kho và bốc hàng chở đi nơi khác. Với thủ đoạn trên, các đối tượng đã lừa trót lọt 6 vụ với tổng số tiền hàng hóa hơn 4,5 tỷ đồng.

N.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên