Bất lực nhìn 2 con vướng bệnh hiểm nghèo

Cập nhật: 07-01-2019 | 16:49:09

(BDO) Cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ với 2 đứa con gái, chị lên 9, em lên 3 tuổi  bị đảo lộn hoàn toàn và trở nên bế tắc khi họ phát hiện cả 2 con lâm trọng bệnh. Và số tiền điều trị bệnh cho con được bác sĩ  cho biết khoảng hơn 3 tỷ đồng khiến họ càng hoang mang hơn nữa...

Đi ngang qua cửa hiệu chụp ảnh lấy liền, cho thuê áo cưới nhỏ bé khiêm tốn nằm trên đường Huỳnh Văn Lũy, phường Phú Mỹ, TP. TDM ít ai biết được rằng trong ngôi nhà đó, đôi vợ chồng trẻ đang chịu một nỗi đau quá lớn khi 2 đứa con của họ đều mang bệnh hiểm nghèo.

Người mẹ trẻ đó là Nguyễn Thị Diệu Thúy, quê Thái Bình vào Bình Dương lập nghiệp từ năm 2001 đến nay. Chồng của Diệu Thúy là anh Nguyễn Chí Thắng, người Bình Dương. Cũng như bao lứa đôi khác, nghĩ rằng sau khi kết hôn, sinh hai đứa con gái thì cuộc sống của những người chịu thương chịu khó, sẽ dần dần đổi thay, hết vất vả, khó khăn. Nào ngờ, bất hạnh ập đến khi cả hai đứa con được phát hiện bệnh gần như cùng lúc. Bé chị tên Thùy Dương học lớp 3 trường Tiểu học Phú Mỹ bị hở van tim và em gái Nguyễn Tuệ Lâm mới 3 tuổi bị ung thư máu.

Tuệ Lâm sau các đợt điều trị đã bị rụng tóc 

Chị em Thùy Dương- Tuệ Lâm khi chưa bị bệnh

Nước mắt rơi không ngừng trên mặt Diệu Thúy khi em nói chuyện cùng tôi. Em kể mọi chuyện bắt đầu khi cô giáo của bé Thùy Dương (9 tuổi) gọi điện báo về, rằng; con gái bị xỉu ở trường. Thầy cô đã đưa lên phòng cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Vội vàng chạy đến lo chữa chạy cho con thì được biết Thùy Dương bị hở van tim. 

Diệu Thúy kể, năm lớp 1, bé Thùy Dương cũng đã bị ngất đi một lần như thế. Từ đó đến nay mới bị ngất lại nên khi được tin con gái bị bệnh tim như vậy, cả hai vợ chồng thật sự bàng hoàng.

Về phần con gái út Nguyễn Tuệ Lâm, 3 tuổi, thì hình ảnh cô bé bụ bẫm với mái tóc đen, dày ngày nào bây giờ không tìm đâu ra nữa. Sau lần vô thuốc hóa trị, nay bé Tuệ Lâm đã bị rụng tóc nhìn thật thương tâm. Bị đau đớn vì thuốc nên bé hầu như không ngồi yên được lâu mà khóc lóc, nhăn nhó khi chúng tôi chuyện trò với ba mẹ bé. Anh Thắng kể: “Mấy hôm ở bệnh viện Ung bướu, bé bị lở loét miệng, hậu môn do thuốc quá nóng. Ăn không được nên bé quấy khóc hoài. Hai chợ chồng thay nhau chăm con cũng không ăn uống được gì”.

Kể về bệnh tình của con, Diệu Thúy cho biết; từ khi sinh ra đến cách đây mấy tuần, bé Tuệ Lâm không có dấu hiệu gì về bệnh tật, con hoàn toàn bình thường. Cho đến khi đi chích ngừa cho con về thì thấy mắt con bị đỏ và bị thâm quầng rất lâu không hết. Nghi ngờ con bị gì vì cứ sốt mãi, cho uống thuốc vẫn không hạ sốt,  2 vợ chồng đưa con đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh để khám chữa bệnh. Lại một “ca khó, nghi ung thư máu” và phải đưa lên tuyến trên.  Nỗi lo cho Thùy Dương chưa nguôi ngoai, 2 vợ chồng bắt đầu lo lắng cho Tuệ Lâm.

Sau 4 ngày ở bệnh viện Nhi Đồng 2, Diệu Thúy được bác sĩ gọi vào nói chuyện riêng và em cho biết đã suy sụp hoàn toàn khi nghe con mình bị ung thư máu. Người mẹ bất hạnh này chỉ biết khóc và khóc chứ không làm gì được nữa... Bác sĩ cũng tư vấn cho vợ chồng họ biết rằng; bệnh của Tuệ Lâm rất khó điều trị và tốn kém nhiều. Nếu chuyển sang Bệnh viện Huyết học, chi phí hơn 3 tỷ đồng. Một phương án khác được đề nghị là chuyển sang Bệnh viện Ung bướu, TP.HCM để điều trị theo từng liệu trình.  Sang Bệnh viện Ung bướu có thể viện phí thấp hơn vì đã có bảo hiểm chi trả phần nào.

Thắng cho biết thêm, vợ chồng làm ảnh thẻ cho khách và cho thuê áo cưới thì nay cũng ế ẩm vì người ta tìm tới các tiệm lớn chứ không thuê những tiệm nhỏ như vậy nữa. Diệu Thúy chuyển qua nghề làm tóc, gội đầu nhưng từ ngày con bệnh thì không còn lòng dạ nào để làm bởi vì còn chăm con. Cửa hiệu này thuê mỗi tháng 5 triệu đồng để ở và làm ăn luôn thì nay cũng khó lòng mà trả tiền hàng tháng và chi phí sinh hoạt cho 4 miệng ăn. Nói chi đến số tiền điều trị quá lớn cho con... “Mới mấy tuần qua mà chi phí đã hơn 100 triệu đồng,  vợ chồng tụi em vay mượn khắp nơi dù đã được nội ngoại, bạn bè giúp đỡ. Về lâu về dài thì không biết làm sao nữa...” -  Thắng bỏ lỡ câu chuyện với một tiếng thở dài...

Chia tay với đôi vợ chồng trẻ này và cô bé Tuệ Lâm đang ngồi thẫn thờ trong lòng mẹ, tôi ước một phép màu đến với 2 bé Thùy Dương, Tuệ Lâm. Mong rằng khi bài báo này đến tay độc giả, bạn hãy giúp đỡ gia đình trẻ đang bất lực nhìn 2 con bệnh hiểm nghèo để cho họ vượt qua cơn khốn khó này...

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên