Bắt nghi phạm chuyên lừa mua xe Suzuki Sport

Cập nhật: 06-12-2017 | 10:42:31

Những ngày đầu tháng 11-2017, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải và đồng đội liên tiếp nhận tin báo của người dân trong tỉnh và các địa phương lân cận như Đồng Nai và TP.Hồ Chí Minh về việc bị một thanh niên mua xe máy hiệu Suzuki Sport, Suzuki YaZ, nhưng khi khách lên thử xe thì chạy đi luôn. Số người bị hại lên đến hàng chục người.

Theo thông tin của các bị hại cung cấp, đối tượng ăn mặc lịch sự, chuyên tìm những người cần bán xe Suzuki Sport mua lại. Khi đối tượng kiểm tra xe thì nói với chủ xe là cần phải chạy thử. Khi gã chạy thử thì lặn mất tăm, để lại xe cũ và chiếc cặp đựng toàn giấy báo cũ. Hầu như các chủ xe đều không có thông tin của đối tượng này.

Khoảng 15 giờ ngày 4-12, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải và đồng đội phát hiện trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn đoạn qua địa bàn phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một có một thanh niên chạy xe Suzuki Sport có dấu hiệu khả nghi liền bám theo. Đến 16 giờ 30 phút cùng ngày, đối tượng phát hiện bị “hiệp sĩ” theo dõi nên bỏ chạy nhưng đã bị các anh tiếp cận mời về công an phường làm việc. Tại công an địa phương, đối tượng khai tên Nguyễn Văn Th. (SN 1980, quê Bắc Ninh). Th. nói không có chỗ tạm trú rõ ràng. Th. khai đã có 1 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và bị phạt 3,5 năm tù.

Th. cho biết sau khi lừa lấy xe mang về TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Tây để bán lấy tiền tiêu xài. Được biết cho tới thời điểm bị phát hiện, Th. đã lừa chiếm đoạt hơn 30 chiếc xe hiệu Suzuki Sport và Suzuki YaZ. Vụ việc hiện đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

L.T.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên