Bắt nhóm bẻ trộm kính ô tô

Cập nhật: 18-12-2014 | 10:35:58

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Dầu Một đang thụ lý điều tra vụ việc Đặng Quốc Hùng (SN 1990) và Trần Văn Hùng (SN 1984, cùng ngụ quận 2, TP.Hồ Chí Minh) có hành vi trộm cắp tài sản. Thông tin ban đầu được biết hai đối tượng này là nghi phạm liên quan đến hàng loạt vụ bẻ trộm kính ô tô trên địa bàn Bình Dương thời gian qua.

Hai đối tượng bẻ kính ô tô bị bắt cùng tang vật

Từ đầu tháng 12-2014, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải nhận được nhiều cuộc điện thoại của một số chủ ô tô cho biết xe của họ bị kẻ gian bẻ trộm kính chiếu hậu. Mới đây, anh Điền, chủ xe Camry BS 61A-009.77 cho biết xe anh đã bị kẻ gian bẻ kính. Anh đã cung cấp hình ảnh từ camera của xe ghi lại quá trình các đối tượng thực hiện hành vi phạm pháp. Từ hình ảnh này, “hiệp sĩ” Hải rà soát lại các đối tượng trước đây từng bị anh và đồng đội bắt quả tang về hành vi bẻ trộm kính xe và nhận định các đối tượng này là người mới. Quyết bắt tận tay bọn đạo chích này, anh Hải cùng đồng đội rong ruổi trên các tuyến đường trong TP.TDM nhiều ngày liền để điều nghiên tình hình. Những nỗ lực của các anh cuối cùng đã có kết quả; sau khoảng 15 ngày ra quân các anh đã bắt tận tay hai gã đạo chích.

“Hiệp sĩ” Hải nhớ lại: Khoảng 12 giờ ngày 15-12, anh cùng Nguyễn Thanh Hiếu chạy xe máy trên đại lộ Bình Dương thuộc KP.2, P.Phú Hòa thì phát hiện 2 đối tượng chạy xe ngược chiều về hướng TP.HCM với tốc độ cao. Thấy hai đối tượng này có dấu hiệu khả nghi, lập tức các anh bám theo và phát hiện hai gã này có đặc điểm giống kẻ đã bẻ kính xe bị camera ghi hình trước đó. Lập tức các anh đuổi theo với ý định mời hai đối tượng về công an phường làm việc. Tuy nhiên vừa thấy “hiệp sĩ”, 2 đối tượng bất ngờ tăng tốc chạy nhanh hơn. Hành vi của họ chứng tỏ có chuyện mờ ám nên các anh quyết đuổi theo. Tháo chạy khoảng 5km thì hai gã này chịu thua và chấp nhận về đồn Công an. Kiểm tra túi xách hai thanh niên, công an phát hiện có 4 kính chiếu hậu của xe Camry. Bước đầu, hai đối tượng khai đã bẻ hàng chục kính ô tô ở địa bàn Bình Dương. Chúng chỉ canh me các xe đời mới đậu dọc đường là tấp vào bẻ trộm kính. Thời gian các đối tượng này ra tay chưa đầy 10 giây để bẻ một cái kính. Ngay trong chiều 15-12, Công an TP.TDM đã tiến hành tiếp nhận sự việc để mở rộng điều tra.

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết
Hoan hô các anh hiệp sĩ. Nhờ có các anh mà cuộc sống này sẽ tốt đẹp hơn. Mong rằng ở từng phường, khu phố đều có những hiệp sĩ như vậy để trấn áp tội phạm, không để cho chúng có đất sống. Mong rằng mô hình hiệp sĩ săn bắt cướp sẽ được nhân rộng ra ở nhiều nơi hơn nữa. Xin chúc hiệp sĩ Hải và các đồng đội của anh có nhiều sức khỏe và bắt được nhiều tội phạm hơn để mang lại bình yên cho cuộc sống. Xin chân thành cảm ơn các anh.
Phùng Xuân Hải (Cách đây 9 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên