Bắt nhóm chuyên trộm xe đạp điện

Cập nhật: 22-10-2014 | 11:08:32

Chập choạng tối 19-10, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cùng đồng đội trong CLB phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một phát hiện 5 đối tượng nữ đèo nhau trên hai xe máy lưu thông tại địa bàn phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một có dấu hiệu khả nghi nên theo dõi. Các đối tượng này vừa đi vừa láo liên quan sát. Đến đại lộ Bình Dương, phát hiện một chiếc xe đạp điện đang dựng ở tiệm điện thoại ven đường, các đối tượng này lập tức dừng xe định trộm nhưng chủ xe bất ngờ xuất hiện nên chúng không dám ra tay mà tiếp tục kéo đến các shop quần áo ở phường Phú Cường tìm tài sản trộm.

 Một đối tượng trong nhóm chuyên trộm xe đạp điện đang tường trình sự việc

Khoảng 20 giờ tối, nhóm này kéo ra khu vui chơi ở phường Phú Cường bàn phương án “ăn hàng”. Một thành viên trong nhóm đi đến tiệm tạp hóa Hạnh Phúc giả vờ mua hàng, trong khi đó 4 đối tượng còn lại cũng vây quanh người bán hàng giả vờ hỏi đủ thứ chuyện. Khi chủ cửa hàng mất cảnh giác, một đối tượng trong nhóm đã nhanh tay lấy chiếc xe đạp điện bỏ chạy, sau đó những thành viên trong nhóm cũng tản ra, chạy theo sau. Ngay lập tức “hiệp sĩ” Hải cùng đồng đội đuổi theo. Chạy được khoảng 500m các anh đuổi kịp, khống chế được 3 đối tượng, hai đồng bọn thì bỏ chạy bộ vào hẻm trốn. Bị bắt tận tay nhưng các đối tượng này la lối, vu khống “hiệp” sĩ bắt nhầm người. Có người còn giả vờ ngất xỉu. Nhận được tin báo, lực lượng Công an phường Phú Cường có mặt đưa các đối tượng và tang vật về trụ sở. Đến nước này một đối tượng đành khai đã trộm xe đạp điện tại tiệm tạp hóa. Đối tượng trực tiếp trộm khai tên Lê Thị Bé (SN 1993, quê Cà Mau, ở trọ tại quận 12, TP.Hồ Chí Minh). Tuy nhiên, Bé nói chỉ hành động một mình, không quen biết hai người bị bắt cùng. Trong khi đó, các “hiệp sĩ” đuổi đến bến đò thì phát hiện một đối tượng nữ không mang dép nên mời về công an địa phương làm rõ hành vi. Biết không còn đường chối, đối tượng này khai tên Trần Thị Ái (SN 1985, quê An Giang). Ái khai đi chung với Phạm Bé Quyên (SN 1993, quê Cà Mau), Trần Thị Út Tiên (SN 1988, quê Sóc Trăng) và Lê Thị Bé (SN 1993, quê Cà Mau). Ngoài ra nhóm này còn có một người tên Tý đã chạy thoát. Giáp mặt trong tình cảnh này, các đối tượng mới chịu khai nhận cùng tạm trú tại quận 12, TP.Hồ Chí Minh, đêm xuống chúng kéo sang Bình Dương trộm xe đạp điện. Vụ việc hiện đang được Công an TP.Thủ Dầu Một mở rộng điều tra.

L.T.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên