Bắt nhóm đối tượng cho vay nặng lãi

Cập nhật: 02-05-2019 | 15:51:57

(BDO) Ngày 2-5, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã tạm giữ Đồng Văn Thắng (SN 1985), Nguyễn Văn Sơn (SN 1995) và Bùi Quang Đông (SN 1998) cùng quên Hải Dương, để điều tra về hành vi “cho vay nặng lãi”.

Theo điều tra, từ cuối năm 2017, đối tượng Thắng đến tạm trú tại phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một và hoạt động cho vay nặng lãi đối với người dân trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một và TX.Tân Uyên. Thời gian này, Thắng thuê 2 đối tượng cùng quê là Nguyễn Văn Sơn và Bùi Quang Đông để phụ giúp việc cho vay và đòi nợ hàng ngày. Nếu người vay chậm trả nợ, các đối tượng này sẽ đe dọa, chửi bới, đánh đập và ném chất bẩn vào nhà để khủng bố tinh thần con nợ.

Đối tượng Đồng Văn Thắng tại cơ quan công an

Nhiều giấy vay nợ, sổ hộ khẩu, giấy chứng minh nhân dân và sổ ghi nợ được lực lượng công an thu giữ

Ngày 18-4, lực lượng chức năng phát hiện bắt quả tang đối tượng Thắng đang đánh bà Cao Lan Thơm, ngụ xã Phú Chánh, TX.Tân Uyên vì bà Thơm vay tiền của Thắng nhưng chậm trả. Khám xét nơi ở của Thắng, lực lượng Công an thu giữ nhiều hồ sơ, giấy vay nợ, sổ hộ khẩu, giấy chứng minh nhân dân và sổ ghi nợ. Tại thời điểm bị bắt, lực lượng chức năng xác định đối tượng Thắng đang cho 30 người vay nợ với mức lãi suất mỗi ngày là 0,67%, cao hơn 13,4 lần mức lãi suất pháp luật quy định, thu lợi bất chính hơn 100 triệu đồng.

Vụ việc hiện đang được cơ quan công an tỉnh tiếp tục điều tra làm rõ.

Duy Khang

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên