Bắt nhóm đối tượng giữ người trái pháp luật, trang bị nhiều súng đạn tại nhà riêng

Cập nhật: 16-01-2019 | 10:19:42

Sáng 15-1, Công an tỉnh cho biết đang tạm giữ Dương Văn Đoàn (28 tuổi, quê Tuyên Quang), Đỗ Đức Vượng (25 tuổi) và Dương Quang Hợp (33 tuổi, cùng quê Ninh Bình) để tiếp tục phối hợp với Công an TX.Thuận An điều tra hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Theo cơ quan công an, Lê Hữu Năm (46 tuổi, quê Ninh Bình), Phạm Văn Lưu (38 tuổi) và Tống Văn Hạnh (46 tuổi, cùng quê Lào Cai), có mối quan hệ bạn bè. Lưu là đối tượng nghiện cờ bạc, nhưng không có tiền để chơi nên đã nhờ Năm liên hệ với đối tượng Du (chưa rõ lai lịch) để vay 300 triệu đồng. Có tiền, Lưu cùng với Du, Vượng và Viết (chưa rõ lai lịch) đến tụ điểm đánh bạc tại khu vực huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng để chơi và thua hết tiền. Ngày 8-1, Du liên hệ với Năm yêu cầu Lưu trả tiền đã vay trước đó. Biết Lưu đang ở cùng với Hạnh tại khách sạn thuộc huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng, nhóm của Du gồm: Du, Vượng, Đông, Phong đã sử dụng súng tự chế để khống chế và bắt 3 người: Năm, Hạnh, Lưu rồi đưa về một căn nhà ở KP.4, phường An Phú, TX.Thuận An. Sau đó, nhóm của Du liên lạc với vợ của Lưu là chị Nguyễn Thị Hạnh (38 tuổi, quê Lào Cai) yêu cầu gửi trả 300 triệu đồng vào tài khoản để chuộc người về.

Đến ngày 10-1, Năm đã tìm cách liên lạc được với con trai mình là Lê Hữu Đức Anh (22 tuổi, quê Ninh Bình) nói về sự việc bị bắt làm con tin. Ngay sau đó, anh Đức Anh đã đến cơ quan Công an TX.Thuận An trình báo sự việc. Nhận tin báo, Công an TX.Thuận An đã xác minh thông tin và triển khai lực lượng đến căn nhà trên để tiến hành giải thoát các con tin. Tại đây, lực lượng công an thu giữ 2 khẩu súng tự chế bằng kim loại giống súng ru-lô, 30 viên đạn bằng chì, 5 mã tấu, 1 gậy ba khúc, 1 cây đánh bóng chày và nhiều sổ sách giấy tờ liên quan đến việc cho vay tín dụng đen.

Hiện cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng điều tra, truy xét các đối tượng có liên quan đến vụ việc.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên