Bắt nhóm thanh niên “nói chuyện” bằng mã tấu

Cập nhật: 06-04-2015 | 10:16:59

Công an TX.Tân Uyên vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Lương Văn Thái (SN 1994, ngụ Nghệ An) cùng 6 đồng hương của Thái để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Lương Văn Thái, đối tượng được xác định là chủ mưu đánh người gây thương tích

Trước đó, khoảng 8 giờ ngày 28- 12-2014, chị Phạm Thị Châu (SN 1994, quê Nghệ An) rủ Thái đến quán bia hơi Thành Lộc, thuộc KP 7, phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên nhậu. Đến quán, do chưa biết tên những người bạn của Châu nên Thái cầm ly bia mời từng người và hỏi tên. Khi Thái cầm ly bia mời Danh Bình (SN 1990, quê Kiên Giang) thì Bình không uống, không thèm trả lời Thái. Thấy Bình không tôn trọng mình, Thái tức giận gọi điện thoại cho một số đồng hương “Xuống quán bia Thành Lộc đánh thằng này”. Ngay lập tức mấy gã đồng hương của Thái mang theo mã tấu kéo đến quán Thành Lộc.

Đến quán, cả nhóm phân công rất cụ thể: Một nhóm phục kích ngay cửa quán, một nhóm đứng bên ngoài quán, nếu có xảy ra đánh nhau thì chở đồng bọn về. Sau đó Thái và một đồng hương tên Hải vào ngồi nhậu chung với nhóm bạn của Châu. Thái lại cầm ly bia qua mời Bình. Lần này Bình xua tay ra giấu không uống. Ngay lập tức Thái cầm ly bia đập mạnh xuống bàn. Thấy vậy, Bình cầm chén định đánh Thái thì Hải vào can ngăn và kéo Thái ra trước cổng quán. Bình đi theo ra trước cổng quán, vừa đi vừa chỉ tay vào mặt Thái chửi và đòi đánh. Khi Thái và Bình lao vào choảng nhau cũng là lúc hai nhóm xảy ra hỗn chiến.

Hậu quả Bình bị thương tích nặng và được đưa đi cấp cứu. Vào thời điểm này lực lượng Công an phường Uyên Hưng đi tuần tra thì phát hiện một gã đang cầm mã tấu đe dọa chém người nên đã khống chế đưa về trụ sở làm việc. Qua quá trình điều tra, gã này khai được Thái gọi đến chém người. Sau khi điều trị vết thương, Bình có đơn yêu cầu khởi tố vụ án. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Tân Uyên đã ra quyết định trưng cầu giám định, kết quả giám định, tỷ lệ thương tật của Danh Bình là 51%.

CÔNG KHANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên