Bắt nhóm trộm tài sản có tàng trữ vũ khí quân dụng

Cập nhật: 16-03-2021 | 15:32:46

(BDO) Ngày 16-3, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh phối hợp Công an TP.Dĩ An triệt xoá nhóm đối tượng trộm cắp tài sản, tàng trữ vũ khí quân dụng.

Các đối tượng bị bắt gồm: Mai Văn Mại (31 tuổi, quê ở Hà Tĩnh); Nguyễn Nhựt Thanh (24 tuổi, quê ở Kiên Giang); Nguyễn Chí Linh, (24 tuổi, quê ở Sóc Trăng); Nguyễn Văn Toàn (25 tuổi,  quê ở Tiền Giang); Hồ Thị Tiểu Ly (28 tuổi, quê ở An Giang) và Đỗ Thị Thu Hương (35 tuổi, quê ở Phú Yên).


Các đối tượng bị bắt cùng nhiều tang vật

Theo điều tra, ngày 23-2 tại một khu nhà trọ thuộc TP.Dĩ An, có 2 kẻ gian đột nhập bẻ khóa lấy trộm 2 chiếc xe máy sau đó tẩu thoát. Lần theo dấu vết các đối tượng, lực lượng Công an xác định đây là băng trộm chuyên nghiệp nên đã nhanh chóng truy tìm.

Qua công tác nghiệp vụ các trinh sát đã bắt giữ Toàn tại một căn nhà không số thuộc phường Thới Hòa (TX.Tân Uyên). Qua lời khai của Toàn, cơ quan công an tiếp tục bắt giữ các thành viên còn lại trong băng nhóm này.

Riêng kẻ cầm đầu Mai Văn Mại, khi thấy đồng bọn bị bắt, y đã lẩn trốn nhiều nơi, liên tục ngụy trang và thay đổi chỗ ở. Trong người luôn giấu một khẩu súng K59 với đạn đã lên nòng, sẵn sàng chống trả khi bị bắt. Sau thời gian theo dõi liên tục, các trinh sát đã khống chế và bắt giữ Mại an toàn trên một con đường thuộc phường An Phú (TP.Thuận An). 

Khám xét nơi ở của các đối tượng, cơ quan công an thu giữ  1 súng rulo và 9 viên đạn thể thao. Hàng chục xe máy, laptop, tivi, kiếm nhật cùng nhiều tài sản có giá trị khác mà băng nhóm này đã trộm được. Ngoài ra, cơ quan công an còn thu giữ nhiều dụng cụ dùng để trộm cắp tài sản.

Theo cơ quan công an,  nhóm đối tượng này hoạt động trong một thời gian dài ở khu vực TP.Biên Hòa (Đồng Nai) và các huyện thị trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Tất cả các thành viên trong nhóm trộm này đều nghiện ma túy, một số thành viên có nhiều tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Khánh Thủy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên