Bắt quả tang cơ sở sản xuất phụ gia thực phẩm trái phép

Cập nhật: 25-11-2016 | 08:55:13

 Chiều 22-11, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh phối hợp với các phòng nghiệp vụ TX.Thuận An đã kiểm tra cơ sở sản xuất đồ phụ gia tại KP.2, phường An Phú, TX.Thuận An do ông Trịnh Bá Hưng (SN 1986) và bà Trịnh Thị Nga (SN 1989, cùng quê Thanh Hóa) làm chủ và đã phát hiện hàng ngàn chai, lọ phụ gia dùng trong nấu nướng, bếp ăn không rõ nguồn gốc xuất xứ như: Sốt lẩu Thái, sa tế tôm, nước màu dừa… đang được công nhân múc thủ công đổ vào chai, đóng nắp rồi dán nhãn mác, cho vào bao bì.

Qua kiểm tra quy trình sản xuất, cơ sở trên sử dụng nhiều loại hóa chất không rõ nguồn gốc, pha chế rồi cho vào nồi nấu trong thời gian nhất định, sau đó đổ ra bên ngoài những thùng nhựa lớn, để nguội, múc ra các chậu nhựa, đặt dưới đất rồi đóng gói.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở trên không xuất trình được giấy phép đăng ký kinh doanh, nguồn gốc xuất xứ của các loại hóa chất sử dụng trong phụ gia. Chủ cơ sở trên phân trần rằng cơ sở mới hoạt động được ít ngày và chưa phân phối ra thị trường.

Chi cục Quản lý thị trường tỉnh đã niêm phong số hàng trên, lấy mẫu để xét nghiệm, đồng thời lập biên bản tiến hành xử lý hành vi sai phạm của cơ sở trên.

DUY KHANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên