Bắt quả tang hai cơ sở xử lý chất thải công nghiệp không phép

Cập nhật: 28-08-2018 | 08:11:26

Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh vừa bắt quả tang hai cơ sở phế liệu có hành vi đổ chất thải rắn và xả nước thải không đúng quy định.

Kiểm tra hộ kinh doanh của bà Nguyễn Thị Ngọc Phượng (tại phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An), cơ quan công an phát hiện tại khu đất rộng khoảng 2 ha chứa hàng chục tấn chất thải rắn công nghiệp chưa qua xử lý (ảnh). Hầu hết đây là những can nhựa có chứa hóa chất của các công ty, được bà Phượng thu mua về để tái chế và xay nhựa. Qua kiểm tra, bà Phượng không xuất trình được giấy phép xay nhựa phế liệu; số nước thải trong quá trình phân loại tẩy rửa được thải trực tiếp ra môi trường, bốc mùi nồng nặc, khó chịu. Cơ quan công an đã lập biên bản xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Phòng Cảnh sát môi trường cũng bắt quả tang tại cơ sở phế liệu của ông Phạm Văn Lư (tại phường An Phú, TX.Thuận An) đang đổ chất thải rắn công nghiệp chưa qua xử lý trái phép. Cơ quan công an cũng đã lập biên bản xử lý theo quy định của pháp luật.

LÊ ÁNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên