Bàu Bàng: 100% xã đạt tiêu chí Quốc gia về y tế

Cập nhật: 07-05-2018 | 09:08:25

Bàu Bàng là huyện mới tách ra từ TX.Bến Cát. Mặc dù mới được thành lập 4 năm (1.4.2014 - 1.4.2018) nhưng với sự đồng lòng, cố gắng của cán bộ lãnh đạo, nhân dân, đến nay huyện đã thực hiện đạt kết quả tốt trên các lĩnh vực, trong đó có văn hóa - xã hội.

Cụ thể, về giáo dục - đào tạo, sốlượng vàtrình độđội ngũcán bộquản lý, giáo viên ngày càng được bổsung vànâng cao; cơ sởvật chất, trang thiết bịdạy học được tăng cường. Toàn huyện hiện có 31 trường học (3 trường mầm non ngoài công lập), 15/28 trường công lập đạt chuẩn Quốc gia, 100% xã đạt chuẩn phổ cập giáo dục các bậc học và đạt chuẩn xóa mù chữ.

Công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân là nhiệm vụ thường xuyên được huyện quan tâm. Tính đến nay, 100% trạm y tế được xây dựng kiên cố, 100% trạm y tế có bác sĩ, 100% xã đạt tiêu chí Quốc gia về y tế theo Bộ tiêu chí mới. Chính sách an sinh xã hội được huyện quan tâm, tổ chức thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa. Tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện giảm còn 0,77%. Song song đó Bàu Bàng còn tổ chức nhiều sân chơi văn hóa, văn nghệ, thể thao để nâng cao đời sống văn hóa tinh thần trong nhân dân. Qua đó, hạn chế tệ nạn xã hội, phát huy tình đoàn kết để chung tay xây dựng Bàu Bàng phát triển giàu mạnh.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên