Bàu Bàng: Bảo đảm đủ hàng hóa phục vụ tết

Cập nhật: 14-01-2016 | 09:22:30

Theo nhận định của các chuyên gia, thị trường Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 sẽ thật sự sôi động từ giữa cuối tháng 1 đến đầu tháng 2-2016. Theo đó, sức tiêu thụ hàng hóa dịp này sẽ tăng mạnh, tập trung chủ yếu vào một số nhóm hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, bánh mứt, rượu, bia, nước giải khát... Nắm bắt vấn đề này, hiện các đại lý, tiểu thương trên địa bàn huyện Bàu Bàng đã chuẩn bị nguồn hàng đầy đủ để đáp ứng nhu cầu cho người tiêu dùng, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa.

Đa dạng các mặt hàng nhu yếu phẩm

Ghi nhận tại các chợ Lai Khê (xã Lai Hưng), Tân Hưng (xã Tân Hưng), Bàu Bàng và Lai Uyên (xã Lai Uyên) cho thấy, các mặt hàng lương thực, thực phẩm, bánh kẹo... phục vụ tết đã có mặt trên các sạp, kệ hàng với lượng hàng phong phú, nhiều mẫu mã. Điểm dễ nhận thấy ở đây là mặt hàng Việt chiếm đến 90%, trong đó mặt hàng có tem chứng nhận “hàng Việt Nam chất lượng cao” chiếm hơn 60%.

Các mặt hàng phục vụ Tết Bính Thân 2016 trên địa bàn huyện Bàu Bàng đã được chuẩn bị đầy đủ. Trong ảnh: Khách mua hàng tại một tiệm ở chợ Lai Uyên. Ảnh: KHÁNH ĐĂNG

Chị Ánh, chủ tiệm tạp hóa tại chợ Lai Uyên cho biết, so với các năm trước, thời điểm này sức mua chưa cao do giá mủ cao su năm nay thấp hơn mọi năm, người tiêu dùng chỉ mua một số hàng phục vụ nhu cầu hàng ngày như dầu ăn, nước mắm, nước tương... Tuy nhiên, chị cũng chuẩn bị đầy đủ mặt hàng như bánh, kẹo, mứt... để phục vụ tết, trong đó chủ yếu là hàng Việt Nam do giá cả phù hợp mà chất lượng cũng bảo đảm.

Đối với mặt hàng lương thực, trong đó có gạo nếp được các tiểu thương chuẩn bị nguồn hàng dồi dào để đáp ứng nhu cầu của người dân, nhất là từ ngày 20 tháng chạp trở đi sức mua sẽ tăng cao. Anh Thủy, chủ tiệm gạo tại chợ Lai Khê cho biết, để phục vụ cho Tết Bính Thân, tiệm anh đã chuẩn bị đầy đủ các loại gạo nếp để cho bà con gói bánh; gạo nếp chủ yếu là nếp cái hoa vàng và nếp Thái với giá dao động từ 16.000 - 22.000 đồng/kg. Ngoài ra, anh cũng chuẩn bị đủ lượng gạo phục vụ nhu cầu hàng ngày của người dân trước và sau tết.

Bên cạnh đó, các mặt hàng thời trang như áo quần, giày dép cũng được các tiểu thương ở huyện Bàu Bàng chuẩn bị đầy đủ với nhiều mẫu mã, kiểu dáng để người dân có thể lựa chọn theo nhu cầu. “Do ở đây chủ yếu là công nhân nên lượng mua tăng cao vào những ngày giáp tết, vì lúc này công nhân mới có lương và thưởng tết. Năm nay giá mủ cao su giảm mạnh nên dự báo sức mua sẽ không được như các năm trước, nhưng cửa hàng cũng chuẩn bị nhiều mặt hàng với giá phải chăng để mọi người có thể lựa chọn cho mình một bộ quần áo, đôi giày đẹp đi chơi tết hoặc gửi về quê làm quà cho người thân”, một chủ sạp bán quần áo tại chợ Bàu Bàng chia sẻ.

Mặt hàng đồ uống không lo “cháy hàng”

Năm nào cũng vậy, cứ đến thời điểm cận tết là thị trường đồ uống nói chung và bia rượu nói riêng lại nhộn nhịp. Theo thông tin từ Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), để phục vụ nhu cầu tết năm nay, đơn vị sẽ tăng sản lượng bia 20 - 30% so với ngày thường, với giá cung cấp cho nhà phân phối không thay đổi.

“Hiện nay trên thị trường, bia 333 có giá 225.000 đồng/ thùng, Heineken lon giá 380.000 đồng/thùng, Tiger bạc giá 332.000 đồng/thùng... So với dịp này năm ngoái, giá bia năm nay hầu như không biến động, nguồn cung khá dồi dào. Tới thời điểm hiện tại vẫn chưa xảy ra tình trạng khan hiếm hàng như một số năm trước đây. Dự kiến, giá bia sẽ tăng từ 20.000 - 50.000 đồng/thùng tùy loại vào những ngày giáp tết do nhiều công ty, xí nghiệp, cơ sở kinh doanh… đãi tiệc tất niên, cộng với việc mua sắm quà tết của nhiều gia đình khiến nhu cầu tiêu thụ bia tăng cao”, một chủ đại lý bia - nước giải khát tại chợ Tân Hưng cho biết.

Ngoài ra, hiện nay các đại lý cũng chuẩn bị đầy đủ loại nước giải khát như nước ngọt có gas, nước ngọt không gas, nước trái cây, nước khoáng… để phục vụ nhu cầu của người dân dịp tết. “Rút kinh nghiệm những năm trước, năm nay tôi tranh thủ lấy hàng sớm, vì lấy hàng trễ giá sẽ tăng, bán ra khó hơn. Do nguồn hàng trên thị trường đang dồi dào và có sự cạnh tranh gay gắt giữa nhiều thương hiệu sản phẩm nên giá nước giải khát trong dịp tết tới dự báo sẽ ổn định, những ngày cận tết có khả năng nhích lên nhưng mức tăng sẽ không nhiều”, chị Ánh cho biết thêm.

Ông Võ Thành Giàu, Phó Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, huyện sẽ thường xuyên kiểm tra công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ tết, tránh tình trạng khan hiếm và đẩy giá một số mặt hàng lên cao. Huyện cũng sẽ triển khai các giải pháp chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng cấm, hàng kém chất lượng, không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; đồng thời theo dõi, kiểm tra tình hình trả lương, thưởng cho công nhân để có sự chấn chỉnh, nhắc nhở kịp thời.

 

KHÁNH ĐĂNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên