Bàu Bàng: Các tổ chức đoàn thể đã tập hợp được trên 30.000 đoàn viên, hội viên

Cập nhật: 27-09-2017 | 16:12:58

(BDO) Sáng 27-9, Huyện ủy Bàu Bàng đã tổ chức Hội thảo “Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tập hợp và sinh hoạt đoàn viên, hội viên của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội” năm 2017.

Theo đánh giá, thực hiện Kết luận số 62 ngày 8-12-2009 của Bộ Chính trị (khóa X) về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội, các hoạt động của hệ thống Mặt trận và các tổ chức đoàn thể của huyện Bàu Bàng đã rõ nét hơn, công tác phối hợp giữa mặt trận và các tổ chức đoàn thể được thường xuyên. Từ đó từng bước khẳng định và nâng cao vai trò của MTTQ và các tổ chức đoàn thể trong huyện. Đến nay, các tổ chức đoàn thể đã tập hợp được trên 30.000 đoàn viên, hội viên; đạt tỷ lệ 33,2% trên tổng dân số của huyện.

Tại hội thảo, đại diện các ban, ngành đoàn thể huyện và các xã đã nêu lên những tồn tại, hạn chế trong công tác tập hợp đoàn viên, hội viên. Từ đó đề ra những giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tập hợp và sinh hoạt đoàn viên, hội viên. Đó là công tác phát triển đoàn viên, hội viên không nên chạy theo số lượng, chỉ tiêu, mà chú trọng đến chất lượng đoàn viên, hội viên để nâng cao chất lượng hoạt động phong trào. Các phong trào, mô hình cần phong phú, thiết thực, phù hợp với từng đối tượng để thu hút được đông đảo quần chúng nhân dân tham gia…

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên