Bàu Bàng: Chiến dịch tiêm chủng mở rộng vắc xin sởi - rubella đạt tỷ lệ trên 99%

Cập nhật: 12-03-2015 | 08:25:52

Thực hiện kế hoạch của Sở Y tế tỉnh về tổ chức, triển khai chiến dịch tiêm vắc xin sởi - rubella cho trẻ từ 1 - 14 tuổi trong phạm vi toàn tỉnh, tính đến nay, ngành y tế huyện Bàu Bàng đã triển khai hoàn thành đúng kế hoạch chiến dịch tiêm vắc xin sởi - rubella trên quy mô toàn huyện.

Để chiến dịch đạt kết quả cao và an toàn, huyện Bàu Bàng đã thành lập Ban chỉ đạo các tuyến, phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế tuyến huyện, tuyến xã, cán bộ lãnh đạo các trường học trên địa bàn huyện. Trung tâm Y tế huyện còn phối hợp với các cơ quan truyền thông, các ban ngành, đoàn thể của 7/7 xã trên địa bàn huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động. Tại các điểm tiêm chủng đều được bố trí đầy đủ nhân lực, vật tư tiêm chủng, vắc xin, phòng chống sốc, giám sát phản ứng sau tiêm chủng.

Kết quả, chiến dịch tiêm sởi - rubella của huyện Bàu Bàng được thực hiện bảo đảm số lượng, chất lượng và an toàn, không có tai biến xảy ra. Số trẻ từ 1 - 14 tuổi được tiêm vắc xin sởi - rulella là 16.414/16.518 trẻ, đạt 99,37% số đối tượng điều tra. Đối với số trẻ chưa được tiêm trong các đợt chiến dịch, Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng đã phối hợp với trạm y tế các xã tổ chức tiêm vét được 232 trẻ.

HỮU HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên