Bàu Bàng: Chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp

Cập nhật: 01-12-2014 | 08:11:12

Bàu Bàng là huyện mới được thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 1-4-2014. Qua 7 tháng hoạt động, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện đã đồng lòng chung sức vượt qua khó khăn ban đầu, quyết tâm, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, góp phần xây dựng huyện mới ngày càng phát triển. Những ngày cuối năm này, song song với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị thường xuyên, Bàu Bàng đang tập trung chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020.

Nhiệm vụ trọng tâm

Một trong những nhiệm vụ quan trọng chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp trong huyện nhiệm kỳ 2015-2020 được Huyện ủy Bàu Bàng tập trung lãnh đạo thực hiện đó là công tác nhân sự và bầu cử cấp ủy. Trong nhiệm kỳ 2014-2015, Bàu Bàng có 11 đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy và 33 đồng chí trong Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện. Ông Trần Thanh Liêm, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Bàu Bàng, cho biết đa số các đồng chí trong BCH đều trẻ, tuổi đời trung bình 40,7, có đủ điều kiện tái cử trong nhiệm kỳ mới. Những cán bộ trẻ đã thể hiện tinh thần nhiệt huyết, thường xuyên rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn.

Bàu Bàng đang tập trung phát triển công nghiệp, thương mại - dịch vụ. Trong ảnh: Khu vực trung tâm huyện Bàu Bàng, thời gian gần đây hoạt động thương mại diễn ra khá nhộn nhịp. Ảnh: T.DŨNG

Ông Liêm cho biết thêm, quy hoạch nhiệm kỳ mới, BCH Đảng bộ huyện có 36 người, trong đó có 11 nữ, trong khi đó theo yêu cầu tỷ lệ nữ trong BCH phải đạt từ 20% trở lên; quy hoạch Ban Thường vụ 21 người, trong đó có 7 nữ; quy hoạch các chức danh chủ chốt gồm 5 người. Đây là nền tảng và cơ sở để xây dựng Đề án nhân sự BCH Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020.

Để đại hội Đảng bộ các cấp diễn ra nghiêm túc, bảo đảm các quy định của cấp trên, BCH Đảng bộ huyện đã tổ chức Hội nghị BCH mở rộng để triển khai, quán triệt kế hoạch thực hiện Chỉ thị 36-CT/TW ngày 30-5-2014 của Bộ Chính trị (khóa XI) và Kế hoạch 61-KH/TU ngày 16-9-2014 của Tỉnh ủy về “Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng”. Tiếp đó, Ban Tổ chức Huyện ủy được giao tham mưu cụ thể hóa hướng dẫn thực hiện công tác nhân sự để triển khai đến tất cả các chi, Đảng bộ trong huyện nhằm thực hiện phù hợp với từng loại hình tổ chức cơ sở Đảng. Đến nay các chi, Đảng bộ cơ sở đã tổ chức hội nghị triển khai đến đảng viên trong chi, Đảng bộ. Đồng thời, huyện đã ban hành các quyết định thành lập các tiểu ban phục vụ đại hội như tiểu ban tổ chức đại hội, tiểu ban nhân sự, tiểu ban nội dung... Huyện ủy Bàu Bàng cũng đã chỉ đạo các chi, Đảng bộ cơ sở rà soát quy hoạch đội ngũ cán bộ nhiệm kỳ 2015-2020 và thông qua Ban Thường vụ Huyện ủy xem xét phê duyệt. Trên cơ sở đó, các chi, Đảng bộ xây dựng đề án nhân sự cùng cấp.

Từng bước chuyển dịch cơ cấu kinh tế

Cùng với việc rà soát quy hoạch cán bộ, nhân sự cho nhiệm kỳ 2015-2020, Bàu Bàng tập trung thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong nhiệm kỳ 2014-2015, làm căn cứ để xây dựng mục tiêu, kế hoạch của nhiệm kỳ mới 2015-2020. Cùng với sự phát triển chung của tỉnh, Bàu Bàng đã có sự phát triển, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, gắn với đô thị hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn. Trên địa bàn Bàu Bàng cũng hiện đã hình thành Khu công nghiệp và đô thị Bàu Bàng tổng diện tích trên 2.000 ha, trong đó khu công nghiệp khoảng 1.000 ha. Toàn huyện có 230 doanh nghiệp (DN), trong đó DN có vốn đầu tư trong nước là 198 với tổng vốn đăng ký 1.334 tỷ đồng và 32 DN có vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn 206 triệu USD. Lĩnh vực thương mại, dịch vụ chủ yếu với hệ thống bán lẻ hàng tiêu dùng đơn giản, chợ nông thôn và các dịch vụ… đóng góp 2.534 tỷ đồng trong tổng giá trị sản xuất.

Với nguồn lực đất đai dồi dào, thổ nhưỡng tốt, Bàu Bàng hình thành vùng chuyên canh cây công nghiệp rộng lớn, riêng cao su trên 24.500 ha. Cơ cấu kinh tế của Bàu Bàng đã chuyển dịch theo hướng công nghiệp - dịch vụ - nông nghiệp với tỷ lệ tương ứng là 54%- 25% - 21%. Thu nhập bình quân đầu người đến cuối tháng 9-2014 đạt 32.980.000 đồng/người/năm.

Trong nhiệm kỳ mới, Bàu Bàng xác định một số nhiệm vụ cần tập trung thực hiện, đó là phát triển công nghiệp theo hướng bền vững đi đôi với bảo đảm môi trường; phát triển nông nghiệp, nông thôn toàn diện, tập trung thực hiện chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới, quan tâm công tác xây dựng Đảng và các tổ chức chính trị, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI gắn với thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; xây dựng đội ngũ cán bộ trách nhiệm, tận tâm, tận tụy với công việc.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên