Bàu Bàng: Có 78 ha hoa màu ứng dụng kỹ thuật cao trong sản xuất, trồng trọt

Cập nhật: 24-06-2015 | 08:36:13

Hiện nay, huyện Bàu Bàng có khoảng 14 ha các loại rau cung cấp ra thị trường hàng ngày, được các hộ dân áp dụng các kỹ thuật, công nghệ cao trong trồng trọt như: ứng dụng hệ thống tưới tiêu, che phủ nhà lưới, nhà màn trong trồng các loại rau, nấm bào ngư, rau mầm, hoa lan. Hầu hết các mô hình này tập trung chủ yếu tại các xã Long Nguyên, Lai Hưng, Trừ Văn Thố và đều cho hiệu quả kinh tế cao, ít sâu bệnh, đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm khi đưa ra thị trường.

 

Ngoài ra, toàn huyện có khoảng 64 ha cây ăn trái được đầu tư sử dụng các hệ thống phun tưới nước, chăm sóc tự động, đảm bảo tốt việc tăng trưởng của cây và cho chất lượng, sản lượng cao như quýt đường, bưởi da xanh, ổi lê, cam sành.

Việc sử dụng kỹ thuật, công nghệ cao trong trồng trọt giúp nông dân nâng cao năng xuất, chất lượng hoa màu, giảm diện tích đất và cho thu nhập cao. Đặc biệt là chất lượng sản phẩm sản xuất ra đáp ứng các yêu cầu về vệ sinh, an toàn thực phẩm hiện nay.

HỮU HOÀNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên