Bàu Bàng đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh

Cập nhật: 22-06-2021 | 22:49:02

(BDO) Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Bàu Bàng cho biết, hiện địa phương đã khống chế, kiểm soát được diễn biến của trường hợp 2 ca dương tính với Covid-19 là tài xế đến từ Hưng Yên. Trung tâm Y tế huyện đã nhanh chóng phối hợp lực lượng chức năng Thị trấn Lai Uyên thực hiện khoanh vùng, truy vết đối với các trường hợp có liên quan, tiếp xúc gần với 2 ca dương tính nói trên.

Công ty đã hoạt động bình thường

Liên quan 2 tài xế chở hàng đến Công ty Sewang Vina ở huyện Bàu Bàng dương tính virus SARS-CoV-2, lực lượng chức năng Thị trấn Lai Uyên đã thực hiện biện pháp cách ly y tế tạm thời đối với Công ty Sewang Vina; đồng thời triển khai lực lượng điều tra truy vết và đưa những trường hợp có tiếp xúc gần, liên quan đến 2 nam tài xế đi cách ly tập trung.

Bác sĩ Huỳnh Minh Chín, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng phổ biến thông tin cho người lao động ở Công ty Sewang Vina chiều 22-6.

Đối với toàn bộ quản lý, công nhân lao động còn lại ở Công ty Sewang Vina, lực lượng y tế huyện Bàu Bàng cũng thực hiện test nhanh với Covid-19 và những người này đều có kết quả âm tính. Ngay sau khi thực hiện xong việc test nhanh Covid-19, Trung tâm Y tế huyện đã kịp thời thông tin tới những người lao động đang làm việc ở Công ty Sewang Vina để mọi người an tâm tiếp tục làm việc bình thường; thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Ngoài ra, ngành Y tế Bàu Bàng đề nghị người lao động ở Công ty Sewang Vina thường xuyên chú ý đến thân nhiệt và tình trạng sức khỏe của bản thân. Trong trường hợp cảm thấy cơ thể có những dấu hiệu bất thường như nóng sốt, đau họng, ho… cần chủ động tự cách ly tại nhà và liên hệ với Trung tâm Y tế huyện để được hỗ trợ.

Bác sĩ Huỳnh Minh Chín, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bàu bàng chia sẻ, tình hình liên quan đến 2 ca dương tính là tài xế đến từ Hưng Yên đã được địa phương giải quyết ổn thỏa. Theo đó, những trường hợp là F1 có liên quan hoặc tiếp xúc trực tiếp với 2 ca dương tính nói trên đều đã được thực hiện cách ly y tế tập trung và chờ kết quả xét nghiệm. Hiện tại, những khu vực có nguy cơ đã được lực lượng chức năng thực hiện phun khử khuẩn nên mọi người có thể yên tâm tiếp tục làm việc trở lại.

Chủ động phòng, chống dịch từ cơ sở

Cùng với việc thực hiện các biện pháp khoanh vùng, dập dịch nhanh chóng ở Công ty Sewang Vina, huyện Bàu Bàng cũng tổ chức nhiều tổ tuần tra, kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. 

Lực lượng y tế Bàu Bàng lập danh sách người lao động của Công ty Sewang Vina để theo dõi và có phương án hỗ trợ kịp thời khi cần thiết.

Theo đó, để kiểm soát và hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, thời gian qua huyện Bàu Bàng đã tổ chức nhiều lượt tuần tra, kiểm tra, giám sát đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh và các khu dân cư trên địa bàn. Thông tin từ báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Bàu Bàng cho biết, qua kiểm tra, hầu hết các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ đều thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch.

Ở những khu dân cư tập trung đông công nhân lao động ở trọ, công tác phòng, chống dịch cũng được thực hiện khá nghiêm túc. Ghi nhận của phóng viên vào chiều 22-6 ở khu vực dãy nhà trọ sát Trung tâm hành chính huyện Bàu Bàng cho thấy, nhịp sống không còn sôi động như trước. Công nhân lao động sau ca làm việc ai về nhà nấy nghỉ ngơi để chuẩn bị cho ngày làm việc mới.

Trao đổi với phóng viên, ông Võ Thanh Giàu, Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện cho biết, để chủ động ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng, thời gian qua huyện đã chỉ đạo các phòng ban chức năng và các địa phương tích cực tuyên truyền tới người dân về việc nâng cao ý thức, chung tay phòng, chống dịch bệnh. Cụ thể, trong thời gian qua, hệ thống các đài truyền thanh của huyện đã thực hiện hàng trăm giờ tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh.

Cùng với những phương án phòng, chống dịch truyền thống, thời gian qua huyện Bàu Bàng còn chỉ đạo các địa phương tích cực vận động các chủ doanh nghiệp, chủ nhà trọ tuân thủ công tác phòng, chống dịch, để họ trở thành những tuyên truyền viên, giám sát viên. 

Đình Thắng 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên