Bàu Bàng: Đã sẵn sàng cho lần đầu tổ chức hội thao nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy

Cập nhật: 03-10-2016 | 07:43:55

Hội thao nghiệp vụ phòng cháy (PC), chữa cháy (CC) và cứu nạn cứu hộ năm 2016 được tổ chức tại huyện Bàu Bàng diễn ra hôm nay (3-10) có ý nghĩa to lớn nhằm khơi dậy tinh thần thi đua, đẩy mạnh tuyên truyền và huấn luyện an toàn PC&CC. Bên cạnh đó, đây cũng là hoạt động lập thành tích chào mừng kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PC&CC (4.10.1961- 4.10.2016), 15 năm Ngày toàn dân PC&CC (4.10.2001 -4.10.2016), 5 năm thành lập Cảnh sát PC&CC tỉnh (26.8.2011 - 26.8.2016).

 Lực lượng phối hợp diễn tập nhiều lực lượng chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tại Công ty TNHH Emivest Feedmill (Khu công nghiệp Bàu Bàng) được tổ chức đầu năm 2016. Ảnh: TÔN SƠN

Đây lần đầu tiên kể từ ngày chia tách huyện và thành lập Phòng Cảnh sát PC&CC số 6, huyện Bàu Bàng tổ chức hội thao nghiệp vụ PCCC và cứu nạn cứu hộ nên công tác chuẩn bị tổ chức được đặt lên hàng đầu. Tham gia hội thao, các đội tham gia luôn sẵn sàng tranh tài mang thành tích, vinh dự về cho đơn vị.

Hăng say luyện tập, quyết tâm thi đấu

Dưới cơn mưa phùn kéo dài của những ngày cuối tháng 9, tại Khu công nghiệp (KCN) Bàu Bàng (huyện Bàu Bàng), các thành viên trong Đội Bảo vệ KCN Bàu Bàng thuộc Xí nghiệp Phát triển công nghiệp và đô thị Thới Hòa - Bàu Bàng vẫn kiên trì tập luyện đội hình cùng những động tác kỹ thuật cá nhân trong nội dung thi thể thao nghiệp vụ PCCC và cứu nạn cứu hộ. Ông Trần Đại Phong, Phó đội trưởng Đội Bảo vệ phụ trách công tác an ninh trật tự - phòng chống cháy nổ cho biết: “Công việc thường ngày của anh em chúng tôi là bảo vệ an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ trong KCN. Cán bộ, nhân viên trong đội đều trẻ, khỏe, yêu nghề. Được lựa chọn tham gia dự thi ai nấy đều phấn khởi tập luyện để mang về vinh dự cao nhất cho đơn vị. Hơn một tháng nay, ngày nào anh em cũng tập luyện. Vì ngoài nhiệm vụ thi đấu, bài tập còn giúp ích cho việc rèn luyện thể lực, nâng cao tay nghề, nghiệp vụ PCCC và cứu nạn cứu hộ mà anh em đang phụ trách”.

Theo ông Nguyễn Xuân Diệu, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy công ty kiêm Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Công ty Cổ phần Cao su Bình Dương, đội PCCC cơ sở của công ty làm nhiệm vụ bảo vệ an toàn phòng chống cháy nổ toàn bộ khu vực nhà máy, xí nghiệp và nông trường rộng trên 1.200 ha. Đây là nhiệm vụ rất quan trọng trong việc bảo đảm an toàn để sản xuất phát triển. Được sự hỗ trợ, huấn luyện của Phòng Cảnh sát PC&CC số 6, tay nghề và trách nhiệm của anh em được nâng lên rất nhiều. Phần thưởng lớn nhất mà Đội PCCC cơ sở đạt được là từ ngày thành lập đến nay đơn vị luôn được bảo đảm an toàn, không xảy ra cháy nổ. Nhờ đó mà đơn vị được xếp điển hình và được tuyển chọn đi thi đấu.

Trung tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng phòng Cảnh sát PC&CC số 6 cho biết, đây là lần đầu tiên huyện Bàu Bàng tổ chức hội thao nghiệp vụ PCCC và cứu nạn cứu hộ chào mừng 3 sự kiện chính trị quan trọng, nằm trong kế hoạch chào mừng các ngày lễ lớn của tỉnh gồm 65 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC; 15 năm ngày Toàn dân PC&CC và 5 năm thành lập Cảnh sát PC&CC tỉnh. Được sự quan tâm ủng hộ, giúp đỡ của lãnh đạo các cấp, các ngành, các địa phương trong huyện, đến nay công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành đúng yêu cầu đề ra. Đơn vị đã sẵn sàng cho ngày khai mạc hội thao với thành công cao nhất.

Sức lan tỏa của phong trào

Tham gia hội thao năm nay có 24 đội, trong đó có 7 đội là lực lượng dân quân thường trực của 7 xã trong huyện. Còn lại là các doanh nghiệp sản xuất tiêu biểu đóng trên địa bàn tham gia dự thi đầy đủ các nội dung như: Thi xe hoa tuyên truyền về PCCC; chạy tiếp sức 4x100m cứu người và chữa cháy…

Kế hoạch tuyên truyền cho hội thao và phong trào toàn dân tham gia PC&CC đã được UBND huyện và Ban chỉ đạo về PC&CC huyện Bàu Bàng triển khai từ cuối tháng 6-2016 bằng các nhiệm vụ quan trọng. Cụ thể như: Chỉ đạo và phối hợp với đài truyền thanh cơ sở, các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, nêu gương người tốt việc tốt trong công tác PC&CC. Bên cạnh đó, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền như treo băng rôn, pa-nô, phát tờ rơi hướng dẫn an toàn PCCC; khuyến cáo về các nguy cơ cháy nổ thường gặp và biện pháp phòng tránh để người dân nâng cao cảnh giác, bảo đảm an toàn sức khỏe, tính mạng và tài sản do cháy nổ gây ra. Đồng thời, đơn vị chức năng hướng dẫn các cửa hàng xăng dầu, chủ đầu tư các khu công nghiệp, doanh nghiệp đóng trên địa bàn treo băng rôn tuyên truyền nội dung về an toàn PC&CC. Ngoài ra, tổ chức các buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PC&CC, chiếu phim về những vụ cháy lớn và hướng dẫn biện pháp phòng ngừa, xử lý kịp thời, hiệu quả các vụ cháy khi vừa mới phát hiện…

Ghi nhận của Phòng Cảnh sát PC&CC số 6 những tháng gần đây trên địa bàn cho thấy, không xảy ra vụ cháy nổ nào, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Các hoạt động sinh động, thiết thực nói trên đã góp phần nâng cao nhận thức từ người đứng đầu các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp đến cộng đồng, dấy lên phong trào toàn dân tham gia PC&CC.

 Ông Nguyễn Tấn Khương, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cao su Bình Dương: Quan tâm nuôi dưỡng phong trào

Công tác bảo đảm an toàn PC&CC được cấp ủy, Ban Giám đốc công ty rất quan tâm nhằm bảo vệ sức khỏe người lao động và sự phát triển của công ty. Được Ban chỉ đạo PCCC huyện Bàu Bàng chọn là đơn vị tiêu biểu tham gia hội thao, đơn vị đã thành lập Ban chỉ đạo mà Trưởng ban là đồng chí phó giám đốc phụ trách kế hoạch sản xuất để vừa động viên tinh thần luyện tập, thi đấu, mang lại thành tích cao nhất, vừa tạo “chất men” phát triển và nuôi dưỡng phong trào về sau.

Ông Đặng Văn Thọ, Đội trưởng Đội Bảo vệ Khu công nghiệp Bàu Bàng: Quyết tâm thi đấu mang lại thành tích cao nhất

Việc lựa chọn vận động viên tham gia đội hình thi đấu được đội thực hiện công khai, dân chủ nhằm phát huy tinh thần thi đua và sức mạnh tập thể. Đội hình của đơn vị đã sẵn sàng với quyết tâm thi đấu hết mình, mang lại thành tích cao nhất cho đơn vị và góp phần vào thành công chung của hội thao.

TÔN THẤT SƠN

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Bàu Bàng

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên